CPU Snapdragon X Elite đạt 30 FPS ở 1080p trong Baldur's Gate 3

CPU Snapdragon X Elite đạt 30 FPS ở 1080p trong Baldur's Gate 3


Nền tảng CPU Snapdragon X Elite đang được nhiều người chờ đợi đã được chạy demo với tựa game Baldur's Gate 3, như một minh chứng cho hiệu suất GPU, nó đã đạt được 30 FPS ở độ phân giải 1080p trong tựa game này.


Qualcomm đang làm việc để đảm bảo rằng các game thủ PC đang sử dụng laptop chạy CPU Snapdragon X Elite sắp ra mắt của hãng sẽ có được trải nghiệm chơi game tuyệt vời nhất. Họ tuyên bố rằng hầu hết các trò chơi sẽ có thể chạy trên PC Windows sắp ra mắt. Công ty đang cung cấp cho các nhà phát triển ba tùy chọn để chạy trò chơi trên nền tảng dựa trên Arm.
 
Thành phần chính sẽ hỗ trợ những trải nghiệm này trên nền tảng Snapdragon X Elite là GPU Adreno có tốc độ lên tới 4,6 TFLOP và sẽ hỗ trợ DX12, DX11, Vulkan, OpenCL thông qua driver đồng thời vẫn duy trì sự hỗ trợ cho DX9 và OpenGL 4.6. Trong các slide chính thức được trình bày cách đây không lâu, Qualcomm đã trình diễn mức tăng hiệu năng lên đến 80% so với Radeon 780M iGPU, dựa trên kiến ​​trúc lõi RDNA 2, ở cùng mức công suất.
 
 
Một đoạn Video cho thấy một chiếc laptop đang chạy tựa game Baldur's Gate 3 ở 1080p (không rõ setting như nào). Số fps trong game đạt được tầm 25 đến 30, tương tự một chiếc laptop được trang bị CPU AMD Ryzen 9 7940HS với Radeon 780M iGPU chơi được 25 đến 40 FPS khi đặt TDP ở mức 30W.
 
Những gì chúng ta đang thấy ở đây chỉ đang trong giai đoạn đầu, hiệu năng của GPU Adreno trên CPU Snapdragon X Elite của Qualcomm vẫn còn nhiều vấn đề cần cải thiện. Có lẽ hiệu suất sẽ tốt hơn nhiều sau khi driver mới được ra mắt và thực sự bắt đầu tối ưu hóa hiệu suất GPU trên nhiều trò chơi và ứng dụng. CPU X Elite và X Plus dự kiến ​​​​sẽ xuất xưởng vào giữa năm 2024 và lên kệ vào nửa cuối năm 2024.