Nvidia RTX 4080 gặp sự cố trong giải đấu CS2 triệu đô, khiến một đội bị loại

Nvidia RTX 4080 gặp sự cố trong giải đấu CS2 triệu đô, khiến một đội bị loại


Một vài tuần trước, PGL đã công bố phần cứng được lựa chọn cho giải đấu CS2 lớn nhất trong năm, một hệ thống PC được trang bị CPU AMD Ryzen 7 7800X3D và GPU RTX 4080. Nhưng có vẻ mọi thứ đã không diễn ra như kế hoạch do driver của GPU đã bị crash, và trở thành nguyên nhân chính tước đi cơ hội lọt vào vòng trong của một đội.


20240328-163450_JoaoFerreira@itsmeERROR_PGL-CPH-Major.jpg
Ngày đầu tiên của Vòng Playoffs tại PGL CS2 Copenhagen Major
 
Sự cố đã xảy ra trong trận đấu giữa hai đội Virtus Pro và G2. Người chơi của đội Virtus Pro, James, đang trong ván thứ hai trong tổng số ba ván đấu, đã phải đối đầu với các đối thủ của mình, nhưng tự nhiên PC của anh gặp phải một trục trặc lớn, thế là G2 đã giành chiến thắng ở ván đó và chung cuộc đánh bại Virtus Pro với tỷ số 11-13, qua đó làm mất đi cơ hội lọt vào vòng đấu Playoff của đội Virtus Pro. Ngay sau trận đấu thì Tplab đã có bài phỏng vấn với James, mời các bạn cùng xem ở đoạn video bên dưới.
 
 
PGL hiện cũng đã công khai về vấn đề này và chính thức công bố rằng trục trặc kỹ thuật xảy ra do driver của Nvidia bị crash khiến cho game bị lỗi trong trường hợp ở đây là James. PC mà James đang sử dụng đang chạy GPU RTX 4080 được tối ưu hóa rất tốt về mặt kỹ thuật trong CS2. Ngoài ra được biết sự kiện này cũng hỗ trợ công nghệ Reflex của Nvidia, mang đến cho game thủ lợi thế về độ trễ và thời gian phản hồi vốn rất cần thiết cho các tựa game eSports.
 
20240321-191415_JoaoFerreira@itsmeERROR_PGL-CPH-Major-2.jpg
 
Đây không phải là lần đầu một trò chơi gặp phải sự cố tại một giải đấu lớn. Các trò chơi và driver của GPU thường có thể bị crash một cách bất ngờ và đôi khi nó xảy ra ngẫu nhiên đến mức không có lời giải thích nào về những gì đã xảy ra. James chẳng qua là quá đen khi gặp phải sự cố này trong giải đấu năm nay, mà theo tôi nghĩ lỗi một phần cũng ở phía ban tổ chức giải vì đã không kiểm tra kỹ càng những chiếc PC, khiến cho sự cố đáng tiếc xảy ra. Chúng ta sẽ chờ tuyên bố chính thức từ PGL và Nvidia về vấn đề này.