Anh em xài Z690 của Gigabyte nên up BIOS để CPU đạt tốc 6GHz

Anh em xài Z690 của Gigabyte nên up BIOS để CPU đạt tốc 6GHz

Các bản Mainboard sử dụng Chipset Z690 của Gigabyte được nâng hiệu năng mạnh mẽ với BIOS bản mới dành cho CPU Intel thế hệ thứ 13.

Nếu như anh em đang sở hữu các Mainboard Chipset Z690 của Gigabyte mà nếu muốn sử dụng CPU Intel thế hệ thứ 13 với tốc độ tốt nhất thì hãy nhanh tay nâng cấp bản BIOS mới nhất có trên trang chủ. Hoặc anh em có thể dùng ứng dụng @BIOS có trên công cụ App Center của Gigabyte. Bởi vì đây không phải là bản nâng cấp thông thường, mà nó còn có thể giúp cho anh em có thêm một công cụ tăng hiệu năng của CPU Intel thế hệ thứ 13.

Cụ thể, bản BIOS mới của hãng Gigabyte có thêm chức năng Auto kéo xung các dòng CPU của Intel như Core i9-13900K hay Core i7-13700K vượt qua con số 6GHz, qua đó giúp hiệu năng tổng thể của CPU tăng lên 3%. Có nhiều anh em sẽ cho rằng chức năng này anh em cũng tự làm tay cũng được, ừ thì đúng là như vây, nhưng đây là thông số được hãng thiết kế chuẩn hơn và giúp anh em có thể thoải mái chạy hàng ngày mà không sợ gặp tình trạng không ổn định. Ngoài ra, chức năng này là được đem từ thế hệ Mainboard Z790 xuống cho dòng Z690. Mình cũng chưa rõ các hãng khác có đưa ra nâng cấp tương tự hay không, nhưng hiện thì Gigabyte là nhãn hiệu tiên phong trong việc tinh chỉnh này, giúp cho anh em có thể nhận được sự cải tiến rõ rệt về hiệu năng khi chỉ với nâng cấp BIOS của chiếc Mainboard có sẵn trong máy.

Tuy nhiên nếu xét lại thì đây cũng là một giải pháp nâng hiệu năng nho nhỏ mà thôi, chứ nếu anh em muốn sử dụng PCIe Gen 5 thì mình cho rằng anh em nên nâng cấp lên Z790 thì mới có được hiệu năng tối ưu nhất. Còn với anh em đang sử dụng Z690 mà muốn tận dụng tốc độ xung đầy đủ trên CPU Intel thế hệ thứ 13 thì đây cũng là một giải pháp không tệ đúng không nào?

Ngoài các công cụ về BIOS đã nói ở trên, anh em có thể lựa chọn nhiều phương thức khác nhau để nâng cấp BIOS của Mainboard lên thế hệ mới nhất như Q-Flash hay Q-Flash Plus. Các thông tin chi tiết về bản nâng cấp này, anh em có thể tham khảo trên trang https://www.aorus.com/ nhé!