Bạn sẽ trở thành Faker với màn hình 4K 240Hz mới của MSI

Bạn sẽ trở thành Faker với màn hình 4K 240Hz mới của MSI


Tại sự kiện CES 2024, AI có mặt ở khắp mọi nơi, kể cả được tích hợp bên trong màn hình. Tại quầy demo sản phẩm, MSI đã giới thiệu chiếc màn hình MEG 321URX QD-OLED mới nhất của mình. Màn hình này được trang bị bộ tăng tốc AI tích hợp sẽ giúp phát hiện kẻ thù trong Liên minh huyền thoại và đặt một biểu tượng trên màn hình để cho bạn biết chính xác vị trí của chúng.


 
Tôi không biết công nghệ AI này có bị vi phạm quy tắc của trò chơi hay không. Nhưng tính năng mà MSI gọi là SkySight, mang lại cho người chơi rất nhiều lợi thế trong game và đặc biệt nó hoàn toàn không thể bị phát hiện bởi phần mềm chống hack của Riot, vì quá trình xử lý AI và tạo hình ảnh chỉ diễn ra trên phần cứng của màn hình, độc lập hoàn toàn với hệ điều hành và phần mềm của máy tính.
 
Theo MSI, SkySight hoạt động bằng cách phân tích mini-map trên màn hình để xem kẻ thù đến từ đâu, việc có một trợ lý AI dò map cho bạn và sau đó đặt một biểu tượng lên màn hình để cho biết các mối đe dọa đến từ đâu có lẽ sẽ giúp ích rất nhiều.
 

 
AI của MEG 321URX cũng giúp theo dõi số lượng máu còn lại của bạn trong Liên minh huyền thoại qua việc thắp sáng thanh đèn LED RGB (được gọi là Spectrum Bar) được đặt ngay cằm của màn hình sao cho vừa khớp với thanh máu trong game của bạn. Trong bản demo mà tôi đã được xem, thanh này có một phần màu xanh lá cây và một phần màu vàng,mô phỏng trông giống hệt thanh máu trong game.
 

Nếu không chơi Liên Minh Huyền Thoại, bạn vẫn có thể tận dụng khả năng xử lý AI của MEG 321URX. MSI cho biết, khi màn hình ra mắt vào cuối mùa xuân này, hãng sẽ phát hành một ứng dụng PC cho phép bạn training AI cách nhận biết các thanh máu, kẻ thù và các tính năng onscreen khác trong bất kỳ game nào bạn muốn. Có thể lần đầu traning AI sẽ cần sử dụng đến sức mạnh của bộ PC của bạn, nhưng theo MSI, sau đó tất cả quá trình xử lý còn lại sẽ được thực hiện bởi chiếc màn hình này.
 
Phía đại diện của MSI không tiết lộ chi tiết về loại chip AI mà MEG 32URX sử dụng hoặc nó làm cách nào để lưu trữ dữ liệu training mới (có được trang bị bộ nhớ onboard không ?). Vì vậy, vẫn còn nhiều điều chúng ta chưa biết về cách thức hoạt động của màn hình này.
 

 

Ngay cả khị bạn không quan tâm đến những tính năng về AI của màn hình này, bạn cũng sẽ thấy có khá nhiều điều thú vị về chiếc màn hình 4K 32 inch này. Tấm nền QD-OLED của nó làm cho các màu xanh lá cây, xanh lam và đỏ thực sự nổi bật trong game Liên Minh Huyền Thoại. Theo thông số kỹ thuật của MSI công bố thì màn hình này có tỷ lệ tương phản rất khủng 1500000:1 và nó cũng hỗ trợ Display HDR 400.

Một điều quan trọng không kém với các game thủ Esport, MEG 321URX có tần số quét lên đến 240 Hz, điều đó có nghĩa là bạn sẽ không gặp các hiện tượng xé hình khi số khung hình trong game của bạn đạt đến 240 fps. Đó thực sự là một mức tần số quét rất cao đối với độ phân giải 4K. Màn hình cũng rất hứa hẹn với thời gian phản hồi 0.03 ms và MSI còn cho biết nó còn đạt được chứng nhận anti-blur VESA  ClearMR 13000.

MEG 321URX cũng được trang bị nhiều cổng kết nối, bao gồm HDMI 2.1,DisplayPort 2.1 và USB-C. Cổng USB-C này cũng hỗ trợ DP và Power Delivery lên đến 90W để bạn có thể sử dụng màn hình như một cái dock cho laptop của mình.

Tấm nền này cũng có một tính năng gọi là OLED Care 2.0, được thiết kế để ngăn hiện tượng Burn-In trên màn hình bằng cách thay đổi một cách tinh tế độ sáng của các mục tồn tại trên màn hình trong một thời giạn dài. Chẳng hạn như các logo Watermarks hoặc thanh taskbar của Windows. Giải pháp tản nhiệt dựa trên graphene giúp giữ cho màn không bị quá nhiệt.