Bộ nhớ tốc độ siêu nhanh GDDR7 sẽ ra mắt vào đầu năm 2024

Bộ nhớ tốc độ siêu nhanh GDDR7 sẽ ra mắt vào đầu năm 2024


CEO của Micron mới đây đã cho biết thế hệ tiếp theo của bộ nhớ đồ họa sẽ được ra mắt trong nửa đầu năm tới. GDDR7 ra mắt hứa hẹn sẽ tăng mạnh về băng thông và hiệu năng cho các dòng card đồ họa trong tương lai.


Và tất nhiên Micron không đơn độc trong việc phát triển bộ nhớ GDDR7 , còn có Samsung cũng đang gấp rút phát triển bộ nhớ siêu nhanh này. Vào cuối năm ngoái thì chính Samsung đã cho chúng ta một cái nhìn thoáng qua về những gì có thể mong đợi từ chip bộ nhớ GDDR7.

Với mục tiêu đạt được mức băng thông 36Gbps,GDDR7 sẽ nhanh hơn đáng kể so với GDDR6 hoặc GDDR6X có mức băng thông lần lượt là 18Gbps và 21Gbps.

PAM3 là một phần quan trọng của GDDR7. Hình thức điều biến biên độ xung nhịp này là một phương phảp dùng để cải tiến truyền bit ở tốc độ cao, hướng đến mục tiêu tăng băng thông cao hơn để làm giảm lượng điện tiêu thụ.

Cuối cùng lợi ích cho các game thủ PC là các bộ nhớ hiệu năng cao có khả năng sẽ rẻ hơn,và hiệu quả hơn. Có lẻ chúng ta sẽ được thấy điều đó khi thế hệ GPU mới tiếp theo xuất hiện. Nó có khả năng giúp những VGA giá rẻ với các bus bộ nhớ nhỏ cuối cùng sẽ không còn bị đói băng thông như trước đây.

 

 

Vậy khi nào điều đó xảy ra ? Nhìn vào lộ trình của Nvidia về việc ra mắt các dòng GPU tiếp theo, ta có thể thấy kiến trúc chơi game thế hệ tiếp theo của họ sẽ ra mắt vào năm 2025, tức là còn khá nhiều thời gian để GDDR7 tung ra thị trường trước thời điểm đó. Còn đối với AMD, vẫn có khả năng hãng sẽ có thứ gì đó mởi mẻ để trình làng cùng với RDNA 4 sẽ được ra mắt vào năm tới.