Chấm dứt tình trạng khan hàng GPU AI của Nvidia khi nguồn cung ổn định

Chấm dứt tình trạng khan hàng GPU AI của Nvidia khi nguồn cung ổn định


Nguồn cung GPU AI của Nvidia cuối cùng đã được cải thiện, khi mới đây khách hàng chính của họ, Dell, đã báo cáo rằng thời gian phân phối các máy chủ AI đã giảm đi đáng kể.


Your next GPU upgrade might remain a dream thanks to the AI wave
 
Có lẻ chúng ta ai cũng biết tình trạng thiếu GPU AI đã ảnh hưởng như thế nào đến mảng AI vì năm 2023 là năm mà AI bắt đầu bùng nổ, dẫn đến sự bùng nổ về nhu cầu máy chủ AI nhưng nguồn cung lại vô cùng hạn chế. Điều này dẫn đến sự đứt gãy chuỗi cung ứng, khiến các công ty như Nvidia phải đối mặt với tình trạng tồn đọng đơn hàng rất lớn, dẫn đến việc kéo dài thời gian giao hàng. Tuy nhiên, tổng giám đốc Dell Đài Loan đã thể hiện sự lạc quan to lớn đối với nguồn cung trong tương lai và tuyên bố rằng chính họ đã chứng kiến thời gian giao hàng máy chủ AI của mình đã được giảm hơn 50% nhờ vào tình hình đã được cải thiện, từ 40 tuần xuống chỉ còn 8-12 tuần.
 
Nhật báo kinh tế Đài Loan đã đưa tin rằng các quan chức cấp cao của Dell đã tiết lộ rằng nhiều công ty đang có nhu cầu rất lớn về hệ thống máy chủ AI của họ. Kết quả là, các đối tác của họ như Wistron và LITE-ON đã đạt được doanh thu khổng lồ nhờ vào lượng đơn đặt hàng khổng lồ. Dell đã chiếm được 24,5% thị phần máy chủ AI chính thống và chưa có dấu hiệu họ sẽ dừng lại ở đó.
 
Nói về lý do đăng sau thời gian giao hàng được cải thiện, một quan chức của Nvidia đã tiết lộ rằng công ty của họ đã chứng kiến những tiến bộ vượt bậc trong thời gian gần đây, nhờ nỗ lực của công ty trong việc đa dạng hóa chuỗi cung ứng bằng cách bổ sung thêm các đối tác mới. Bên cạnh đó, các nhà cung cấp chip hiện tại như TSMC đã năng cấp năng lực sản xuất của họ một cách rõ rệt. Thông qua những nỗ lực tích lũy như vậy, nguồn cung đã trở nên mạnh mẽ hơn nhiều, dẫn đến sự tăng trưởng tích cực chung trên thị trường AI.
 
 
Những sai sót trong chuỗi cung ứng của Nvidia trong thời gian đầu đã khiến công ty bỏ qua khá nhiều thời cơ để tân dụng cơn sốt AI một cách đúng đắn, nhưng hiện tại có vẻ Nvidia  đã giải quyết được vấn đề. Với việc phát hành các kiến trúc tương lai như Blackwell, hy vọng chúng ta sẽ chứng kiến một tình hình tốt hơn nhiều trong tương lại.