CPU intel 13th/14th bị lỗi crash game, Intel hiện đang điều tra.

CPU intel 13th/14th bị lỗi crash game, Intel hiện đang điều tra.


Truyền thông Hàn Quốc đã đưa tin về việc Intel hiện đang điều tra vấn đề CPU Raptor Lake bị crash ở một số tựa game. Nếu bạn đang dùng các CPU Intel 13th/14th và gặp phải lỗi crash game bất thường, thì bạn không hề đơn độc đâu.


 
Theo ZDNET Hàn Quốc, Intel hiện đang bắt tay vào điều tra các vấn đề liên quan đến hiện tượng mất ổn định khi đang chơi game, và một trong số đó là tựa game Tekken 8. Mặc dù vấn đề này đã được các game thủ trên toàn thế giới báo cáo nhưng vẫn chưa có đủ bằng chứng thuyết phục hoặc bất kỳ xác nhận chính thức nào từ Intel rằng vấn đề này có liên quan đến CPU Intel. 
 
Tại Hàn Quốc, lỗi crash game xuất hiện ngày càng nhiều hơn đặc biệt là sau thời gian phát hành tựa game Tekken 8. Tựa game này hiển thị lỗi "không đủ bộ nhớ video" một cách đột ngột và buộc phải tắt ngay trò chơi. Các báo cáo hầu như xảy ra trên các CPU Intel Core thế 13 và 14.
 
 
Bắt đầu từ cuối tháng 2, nhiều người dùng trên các nên tảng khác nhau đã báo cáo về các sự cố. Vấn đề hiện đã được các Youtuber Hàn Quốc đưa ra ánh sáng, họ đã cho chiếu các video xác nhận rằng thực sự đã có vấn đề với các CPU 13th/14th-gen. Theo công bố, mỗi ngày có 10 người quay lại cửa hàng và yêu cầu đổi trả CPU của họ do gặp phải những vấn đề như vậy.
 
Nhiều người dùng CPU Core i9-13900K và i9-14900K trong vài tháng qua đã báo cáo rằng mức sử dụng năng lượng của CPU có thể là thủ phạm gây ra crash, ngay cả với những game nhẹ nhàng như Fortnite. Các game khác sử dụng Unreal Engine của Epic như Hogwarts Legacy, Remnant 2, Alan Wake 2, Horizon: Zero Dawn, The Last of Us Part 1 và Outpost: Infinity Siege cũng được cho là bị ảnh hưởng.
 

Một bài post trên X nói về các đánh giá của khách hàng về CPU i9 14900K/KF và có vẻ như rất nhiều người đã nhận được con CPU bi lỗi hoặc xuống cấp một cách báo động

 

Theo Wccftech, bài review gần đây về CPU Intel i9 14900KS, dựa trên kiến trúc Raptor Lake Refresh, cũng đã cho thấy những vấn đề tương tự. Người ta  đã xác định các CPU, đặc biệt là series Core i9, đã đẩy giới hạn xung nhịp và điện áp lên quá cao, điều này có thể dẫn đến sự mất ổn đinh của hệ thống và treo game.

Intel vẫn chưa xác nhận vấn đề hoặc đưa ra bất kỳ tuyên bố công khai nào. Cho đến nay, người ta đã xác định rằng việc giảm xung, giảm điện áp theo cách thủ công có thể mang lại sự ổn định khi chơi game. Tuy nhiên việc này chỉ giành cho những người rành về các kỹ thuật ép xung và về mặt kỹ thuật có thể dẫn đến việc mất bảo hành. Về lâu dài, các nhà sản xuất bo mạch chủ cũng có thể khắc phục sự cố bằng cách tinh chỉnh cài đặt mặc định trong các bản cập nhật BIOS sắp tới.