Cuối cùng thì Corsair cũng đã có bàn phím cho phép Hotswap thay Switch

Cuối cùng thì Corsair cũng đã có bàn phím cho phép Hotswap thay Switch

K70 Pro Mini Wireless là bàn phím đầu tiên của hãng cho phép người dùng có thể custom thay Switch.

Dù đã từ lâu là nhà sản xuất bàn phím cơ cao cấp, nhưng Corsair cũng không quá nhanh nhạy với thị trường phím Custom cho phép người dùng thay đổi Switch một cách tự do. Nhưng điều đó đã khác đối với K70 Pro Mini Wireless, hãng đã cho phép người dùng tự do linh hoạt thay đổi Swicth có trên bàn phím này.

 

Với giá bán 179,99$ khi công bố ở Mỹ, rõ ràng đây không phải là cái giá dễ chịu nếu so với các đối thủ khác đã có chức năng hotswap Switch như Vortex hay iKBC. Nhưng cái mà người dùng nhận được ở bàn phím này có lẽ là xứng đáng. Đầu tiên đó là mạch LED và các Setting điều chỉnh của Corsair mang lại có thể nói là tốt hơn các đối thủ. Người dùng có thể dễ dàng điều chỉnh nhiều chế độ chạy LED đẹp mắt của bàn phím thông qua phần mềm iCue.

 

Điều tiếp theo đó chính là dành cho các tín đồ của Swicth Cherry MX. Khi đi kèm với bàn phím K70 Pro Mini Wireless, khách hàng sẽ được lựa chọn 2 phiên bản Swicth là Red và Speed Silver, cả hai đều là Linear nên sẽ không có khấc khi gõ. Nhưng anh em cũng đừng lo với khả năng Hotswap sẽ có nhiều dạng Switch nhiều hơn để anh em lựa chọn. Lưu ý là K70 Pro Mini Wireless có bảng mạch chỉ hỗ trợ Swicth 3 chân. Đối với Switch Speed Silver, đây là loại Switch được quảng cáo được thiết kế dành cho các Gamer và có độ phản ứng cực kỳ nhanh nhạy. 

 

Với thiết kế chỉ 60% Layout, việc tích hợp chức năng không dây cũng sẽ là một phần không thể thiếu đối với bàn phím này. Nếu như sử dụng không LED, pin của bàn phím này sẽ cung cấp thời gian sử dụng lên đến 200 giờ, còn với LED mở thì thời lượng sẽ là 32 giờ mà thôi. Tuy nhiên không rõ là thời lượng này là dùng với Bluetooth hay với Receiver rời của Corsair. Điều bất tiện nhất của phím này có lẽ sẽ là việc thiếu đi các phím mũi tên, nhưng chắc cũng không quá quan trọng bởi Layout này vốn mang tiêu chí gọn nhẹ. Nếu như các game thủ không thích xài không dây vì sợ bị delay thì cắm dây cũng là một lựa chọn hoàn hảo. Khi đó thì Polling Rate của bàn phím lên tới 8.000Hz. Tốc độ phản hồi gấp đến 8 lần so với các bàn phím khác.

Ở phần Keycaps, Corsair cũng cung cấp thông tin rằng họ sử dụng nhựa PBT cao cấp doubleshot xuyên LED, theo đúng tiêu chuẩn của các bàn phím cao cấp hiện nay trên thị trường. 

Mình mong sản phẩm này sớm có mặt tại Việt Nam để có thể cầm tận tay và giới thiệu đến anh em đang quan tâm tới dòng phím có thể Custom nhè nhẹ này của Corsair. Anh em hãy theo dõi trang TPLAB để cập nhật thêm các sản phẩm mới nhé.