Elgato Facecam Pro: Webcam 4K 60FPS đầu tiên trên thế giới

Elgato Facecam Pro: Webcam 4K 60FPS đầu tiên trên thế giới

Lần đầu tiên trên thế giới, Elgato mang đến cho các anh em sáng tạo nội dung thiết bị mang tính đột phá, đó là chiếc Webcam có độ phân giải 4K.

Hãng làm phụ kiện cho các Streamer, Youtuber hay các nhà sáng tạo nội dung Elgato đã mang một chiếc webcam nho nhỏ nhưng đầy quyền năng có tên gọi là Facecam Pro. Nhiều anh em có thể đang sử dụng các Camera chuyên nghiệp kết nối với máy vi tính và cho rằng chất lượng của chiếc webcam này có vẻ như quá đuối. Nhưng hãy nhìn kích thước nhỏ gọn cua nó cũng như dễ thiết lập cùng nhiều chế độ sẽ khiến anh em có thể suy nghĩ lại.

 

Đầu tiên, chiếc Facecam Pro của Elgato sử dụng Sensor Sony STARVIS có độ phân giải 4K với khung hình tối đa đạt 60FPS. Chiếc Webcam này cũng có khẩu độ 2.0 và tiêu cự 21mm, lấy nét cận tối thiểu o khoảng cách 10 cm. Chiếc cam này có góc nhing lên đến 90 độ, phù hợp cho các góc quay rộng chuẩn studio và các cuộc họp video.

Với việc sử dụng Sensor Sony STARVISH, chiếc Webcam này có thể thực hiện các động tác như Pan, Tilt và Zoom (Digital). Sử dụng kết nối USB 3.0, Elgato Facecam Pro cũng cam kết thiết bị này sẽ stream hình ảnh với độ trễ thấp nhất. Ngoài ra chiếc webcam này cũng tự động điều chỉnh màu sắc ánh sáng theo thời gian nhanh nhất và chính xác nhất, khử nhiễu video ánh sáng thấp cực tốt, và có thể nhanh chóng nén video 4K 60 khung hình xuống chất lượng 1080P 60 khung hình nhưng vẫn đảm bảo chất lượng cao hơn các Webcam có độ phân giải 1080P hiện hành.

Ngoài ra, các phần mềm của Elgato cũng đáng để anh em lưu ý đến. Camera Hub là phần mềm tinh chỉnh bằng tay tương tự với các máy DSLR phổ thông cho phép anh em tự chỉnh khung hình, độ phơi sáng, cân bằng trắng. Hiệu ứng Cinematic PTZ mang đến các động tác máy như pan, zoom tilt như đã nói ở trên, và ISP sẽ phối hợp với các Card đồ họa RTX của Nvidia mang đến khả năng xử lý AI nhằm làm mờ nền phía sau chủ thể. Cũng như các phần mềm khác trước đây của Elgato, Camera Hub hoạt động hoàn hảo với StreamDeck.

Với nhiều chức năng tiên tiến như vậy, nhưng Elgato Facecam Pro chỉ có kích thước ¼ Inch và có thể gắn nó lên bất kỳ các loại tripod nào có mặt trên thị trường này, hay đơn giản hơn là gắn tích hợp lên trên màn hình như những Webcam truyền thống. Đi kèm với chiếc Camera này là sợi dây USB Type C hai đầu, sản phẩm hiện chưa có giá và sẽ được bán ra trong thời gian sắp tới.