Game Diablo 4 làm đột tử RTX 3080 Ti , Blizzard và Nvidia đang điều tra nguyên nhân

Game Diablo 4 làm đột tử RTX 3080 Ti , Blizzard và Nvidia đang điều tra nguyên nhân

Ngoài ra còn có một số điều bạn có thể làm ngay bây giờ để có thể giúp bảo vệ VGA của mình khỏi số phận tương tự.

Các báo cáo mới cho thấy một số card đồ họa RTX 3080 Ti đang chạy rất tệ hoặc thậm chí đột tử khi đang chơi phiên bản  Diablo 4 closed beta vào cuối tuần vừa rồi.
A Diablo 4 promotional shot with a Gigabyte graphics card overlaid on it.
 
Điều này làm chúng ta nhớ đến game New World của Amazon từng làm hỏng GPU RTX 3090, Diablo 4 beta dường như đã để lộ một lỗ hổng nghiêm trọng có thể xảy ra trong một số GPU Nvidia cao cấp. Trên khắp Reddit và diễn đàn Blizzard, người dùng báo cáo rằng trong giai đoạn thử nghiệm, màn hình của họ chuyển sang màu đen, quạt GPU chạy hết tốc lực và hệ thống của họ khởi động lại. Đôi khi những triệu chứng này cũng đi kèm với mã lỗi và GPU chết, mặc dù điều này chỉ xảy ra với một số người chơi.

Có vẻ như hầu hết người dùng bị ảnh hưởng bởi sự cố này đều đang sử dụng card đồ họa RTX 3080 Ti do Gigabyte sản xuất, tuy nhiên chưa có thông tin chính sác về quy mô của sự cố này.
 
Bản thân chính game Diablo 4 dường như không phải là nguyên nhân của vấn đề, có lẽ nó chỉ là chất xúc tác làm lộ ra những khuyết điểm đã có sẵn trong các VGA bị ảnh hưởng. Đây cũng là trường hợp của New World. EVGA nhận thấy một số mối hàn kém trên một loạt mẫu GPU được bán ra của mình, khi chạy ở mức FPS cực cao và thỉnh thoảng GPU bị  tải đột ngột—trong trường hợp đó là khi chơi New World—sẽ dẫn đến lỗi.

Nếu điều đó cũng xảy ra ở đây khi chơi Diablo 4, thì có thể Gigabyte sẽ giải quyết vấn đề này chứ không phải Blizzard. Blizzard cũng có thể chọn giải pháp là giới hạn FPS tối đa trong Diablo 4 để thử và không khiến người chơi gặp phải bất kỳ sự cố nào có thể xảy ra với phần cứng của họ.
 
Bạn cũng có thể tự bảo vệ mình khỏi những vấn đề này, nhưng hãy nhớ rằng nếu không có tất cả thông tin, tôi không thể chắc chắn về mức độ hiệu quả của các biện pháp này. Tuy nhiên, trước thềm Open beta của Diablo 4 vào cuối tuần, chủ sở hưu RTX 3080 Ti có thể cảm thấy an tâm được phần nào.

Bạn có thể giới hạn FPS của mình trong cài đặt tùy chọn của trò chơi để phần nào đó giảm tải cho GPU của mình, nhưng bạn nên xem xét thực hiện điều đó từ bên trong cài đặt Nvidia để hoàn toàn đảm bảo rằng GPU của bạn không chạy quá giới hạn.

 

Cách giới hạn FPS của bạn trong Nvidia Control Panel
Mở Nvidia Control Panel (nhấp chuột phải vào Desktop)
Cuộn xuống Manage 3D Settings
Thay đổi Max Frame Rate thành On
Chọn tốc độ khung hình tối đa (Tốt nhất là cùng với tần số quét của bạn)
Nhấp vào Apply
Bạn có thể phải khởi động lại trò chơi hoặc toàn bộ hệ thống của mình để các thay đổi được áp dụng