Hướng Dẫn Sử Dụng Phần Mềm Hỗ Trợ Streaming NVIDIA BROADCAST

Hướng Dẫn Sử Dụng Phần Mềm Hỗ Trợ Streaming NVIDIA BROADCAST

Hôm nay, mình xin có một số hướng dẫn cũng như là chia sẽ với tất cả mọi người về một phần mềm được mang tên là NVIDIA BROADCAST. Phân mềm này có tác dụng hỗ trợ streaming và xoá phông một cách chuyên nghiệp giúp việc stream hay ước mơ trở thành streamer của mọi người không bao giờ khó khăn. 

Thì trong buổi ra mắt dòng sản phầm card màn hình RTX 3000 Series của mình cách đây không lâu, NVIDIA ngoài việt demo về một vài tính năng mới trên chiếc card đồ hoạ của mình mà còn có giới thiệu sơ về một phần mềm được hầu hết mọi người chú ý đó chính là phần mềm NVIDIA BROADCAST. 

Phần mềm này được NVIDIA đánh giá là rất hữu ích dành cho người hay streaming, .... Hãy cùng nhau đi sâu vào phần chính của phần mềm này nhé!

I/ GIỚI THIỆU VỀ PHẦN MỀM NVIDIA BROADCAST

Đây chính là phần mềm hỗ trợ streaming được phát triển bởi NVIDIA từ phần mềm NVIDIA RTX Voice được cho ra mắt và tháng 4 vừa qua. Với NVIDIA BROADCAST thì hãng đã tận dụng sức mạnh đến từ nhân TENSOR có trên dòng card đồ hoạ là RTX hoặc QUADRO

Lưu ý: Muốn sử dụng được phần mềm này thì mọi người phài sở hữu tối thiểu cho mình là chiếc card đồ hoạ RTX 2060 trở lên hoặc card QUADRO sử dụng kiến trúc TURING trở về sau có nhân TENSOR bên trong. 

Thì về phần hãng có thông báo rằng họ đã tận dụng sức mạnh của nhân TENSOR để khử tiếng ổn của microphone và headphone ngoài ra cũng giúp xoá phông trên camera hoặc webcam của người dùng. Điều này khá là quan trọng khi bạn đang là 1 caster, streamer, ... hay đơn giản là cần họp mặt trực tuyến quan trong cần sử dụng đến webcam. 

II/ HƯỚNG DẪN TẢI VÀ SỬ DỤNG PHẦN MỀM NVIDIA BROADCAST

Để sử dụng phần mềm này và cũng như là giúp mọi người có thể tiếp cận một cách dễ dàng hơn thì chỉ cần 3 bước nhanh chóng là có thể dễ dàng tải về, cài đặt và sử dụng phần mềm này để xoá phông một cách chuyên nghiệp. 

Giờ đây, bạn không cần phải setup lại background sao cho đẹp mắt và cũng như là bỏ tiền ra mua các tấm nền phông xanh phức tạp và chiếm không gian để làm cho góc quay của webcam của mình được trở nên chuyên nghiệp hơn.

Bước 1: Bạn truy cập vào trang web chính chủ của NVIDIA theo đường link sau: 

https://www.nvidia.com/vi-vn/geforce/broadcasting/broadcast-app/

Bước 2: Click TẢI XUỐNG NGAY để có thể tiến hành cài đặt phần mềm NVIDIA BROADCAST một cách dễ dàng 

Bước 3: Cài đặt phần phần mềm cũng khá là đơn giản và nhanh gọn chỉ trong vài bước.

Bước 4: Khi cài đặt xong, bạn sẽ thấy được giao diện của phần mềm NVIDIA BROADCAST

Bước 5: Bạn chọn qua tab Camera để tiến hành tuỳ chỉnh

Ở đây, bạn sẽ có 2 phần chính đó chình là phần CAMERA SOURCEEFFECT để chúng ta lựa chọn nguồn của webcam nếu bạn có từ 2 thiết bị trở lên. Và hiệu ứng để ta có thể tuỳ chính một cách dễ dàng. 

Có 4 hiệu ứng chính đó chính là 

  • BACKGROUND BLUR (làm mờ phông nền phía sau)
  • BACKGROUND REPLACEMENT (thay thế phông nền phía sau bằng hình ảnh)
  • BACKGROUND REMOVAL (xoá phồng nền phía sau)
  • AUTO FRAME (tập trung khung hình vào khuôn mặt)

BACKGROUND BLUR (làm mờ phông nền phía sau)

Đầu tiên, chúng ta sẽ đến với phần BACKGROUND BLUR. Đây là hiệu ứng giúp làm mờ phông nền phía sau để có thể tập trung và chủ thể nhân vật giúp chúng ta có thể lên hình ấn tượng hơn. 

Hiệu ứng này sẽ có mức độ điều chính từ ít đến nhiều cho việc làm mờ phông nền phía sau.  Đây là hiệu ứng khá là ấn tượng dành cho nhưng anh em hay làm vlog hay hội thoại video. 

BACKGROUND REPLACEMENT (thay thế phông nền phía sau bằng hình ảnh)

Tiếp theo, là phần mềm hiệu ứng thay thế phồng nền bằng 1 hình ảnh tuỳ chọn. Thì khi mọi người lựa chọn cho mình một bức ảnh mà mình thích, mọi người có thể up trực tiếp lên đường dẫn thư mục phía dưới phần chọn hiệu ứng nhé!

Hiệu ứng này rất là thích hợp cho nhưng anh em nào làm caster các tựa game, talks show hoặc sản xuất bản tin. 
Chúng ta có thể tuỳ chọn được các hình ảnh liên quan đến chủ đề mà mình thực hiện. 

BACKGROUND REMOVAL (xoá phồng nền phía sau)

Thứ 3, đó chính là hiệu ứng xoá phông hoàn toàn. Với hiệu ứng này, những buổi livestream của mọi người không còn chiếm quá nhiều diện tích và nó sẽ trở nên gần gũi hơn với người xem và giúp mọi người có thể gần như hoà nhập vào trong mắt của người theo dõi.

AUTO FRAME (tập trung khung hình vào khuôn mặt)

Cuối cùng, là hiệu ứng giúp tập trung khung hình vào khuôn mặt. Cho dù bạn di chuyển mặt đi đâu thì khung hình sẽ vẫn di chuyển theo miễn sao bạn vẫn còn trong tầm ghi hình của chiếc camera hay webcam. 
Ngoài ra thì sẽ có mức độ zoom để tuỳ chính mức độ cận cảnh của khuôn mặt. 

 
Nếu các bạn chưa hiểu rõ về vấn đề này, thì mình có một clip hướng dẫn cũng như là chia sẽ một sốt tính năng của phần mềm NVIDIA BROADCAST này. Mời mọi người cũng theo dõi nhé!
 
Nếu thấy hay, hãy chia sẽ cho tất cả mọi người cũng biết cũng như là mong tất cả các bạn có được nhưng giây phút stream và có được những video hay nhất với phần mềm NVIDIA BROADCAST ngày nhé!