LG 28MQ780 – Cũng là gộp 2 màn hình nhưng mà nó lạ lắm

LG 28MQ780 – Cũng là gộp 2 màn hình nhưng mà nó lạ lắm

LG 28MQ780 là sản phẩm mới nhất của LG có tỷ lệ màn hình khá lạ lẫm, 16:18, tức là hai màn hình 16:9 ghép lại với nhau theo chiều dọc. Đây là màn hình có thiết kế có phần lạ lẫm trên thị trường hiện tại, nhưng sẽ phù hợp với anh em làm màu, dựng phim.

 

Đầu tiên là về thông số theo những gì mà LG công bố như sau:

  • Kích thước 27,6 Inch, độ phân giải 2560x2880.
  • Panel Nano IPS, DCI P3 đạt 98% (Thông thường), HDR10.
  • Kết nối USB Type-C (Cấp nguồn 90W).
  • Ánh sáng xanh thấp – màu sắc sống động, KVM tích hợp.
  • Cảm biến ánh sáng môi trường.
  • Cảm biến xoay màn hình.
  • Chân đế công thái học với kẹp chữ C.

 

Nhiều chế độ khung hình, trong đó người dùng có thể sử dụng chia đôi hai màn trên dưới cho 2 cổng kết nối, hay sử dụng theo 1 độ phân giải 2560x2880.

Về công năng sử dụng, màn hình này sẽ phù hợp cho Designer hoặc nhân viên văn phòng với nhiều thao tác được chia ra và mở rộng. Như sử dụng các biểu đồ song song với văn bản, hay các Editor có thể vừa xem clip vừa sử dụng các thao tác trên timeline theo góc nhìn từ trên xuống dưới. Còn đối với các nhà sáng tạo nội dung và streamer, màn hình sẽ thích hợp cho các công cụ streaming, email hay các khung chat.

 

Màn hình này tương đối tiện lợi đối với những người sử dụng Laptop đời mới, khi tích hợp công nghệ sạc lên đến 90W và vẫn có thể truyền tải hình ảnh thông qua kết nối này. Qua đó giúp cho người dùng đỡ phải sử dụng nhiều loại dây khác nhau khi sử dụng màn hình với laptop mà vẫn đảm bảo nguồn điện năng cho thiết bị.

Với chức năng Picture-by-picture (PBP), sẽ phát huy khi sử dụng chung với chức năng KVM. 2 thiết bị sẽ được điều khiển cùng 1 lúc với 1 màn hình, 1 bàn phím và 1 chuột. Chức năng này giúp cho thao tác của người dùng được tiện và nhanh hơn.

 

Vì là một màn hình cho công việc, chính vì vậy LG 28MQ780 không có tần số quét cao mà chỉ hỗ trợ 60 Hz. Chính vì vậy đây không phải là một màn hình giành cho giải trí. Và cũng chính vì lẽ đó mà màn hình này cũng không phải là sản phẩm dành cho người dùng phổ thông. Nó hơi chuyên biệt ở những mảng đòi hỏi cao về chuyên môn.

Hiện LG 28MQ780 đang được bán với giá 14,590,000 tại TPLAB, anh em nếu quan tâm có thể đến trải nghiệm dạng màn hình có tỷ lệ độc, lạ này nhé.