Nhà sản xuất BOE hé lộ hình ảnh màn hình Laptop có tần số quét 600Hz

Nhà sản xuất BOE hé lộ hình ảnh màn hình Laptop có tần số quét 600Hz

Tần số quét khủng lên đến 600Hz nhưng lại xuất hiện trên màn hình Laptop trước mà không phải Desktop.

Trong hội nghị màn hình thế giới 2022 diễn ra ở Trung Quốc, nhà sản xuất tấm nền nước này là BOE đã trình lành nhiều sản phẩm mới, trong đó có một góc trưng mày một chiếc Laptop với màn hình 16 Inch. Điều đặc biệt của màn hình chiếc Laptop này đó chính là tấm Panel có tần số quét lên đến 600Hz. Chi tiết về Panel chưa được BOE tiết lộ về độ phân giải và tấm nền sử dụng công nghệ gì (TN, IPS hay VA), nhưng rất có thể nó sử dụng tấm nền TN và độ phân giải là Full HD vì tần số quét quá khủng khiếp 600Hz.

Đây là tấm nền có tần số quét cao nhất tính đến thời điểm hiện tại mà chưa có nhà sản xuất nào có thể so sánh với sản phẩm của BOE. Hồi đầu năm nay, Alienware công bố cặp đôi Laptop Gaming với màn hình có tần số quét lên đến 480Hz, trong khi đa phần các Laptop Gaming cao cấp khác chỉ đạt tần số quét cao nhất là 360Hz. Đối với các màn hình dành cho Desktop, ASUS và Nvidia cũng chỉ mới hé lộ vài hình ảnh về chiếc màn đạt tần số quét 500Hz, nhưng chưa có thời điểm bán ra.

BOE đã trình diễn chiếc màn hình Laptop đạt tần số quét 600Hz trên chiếc Laptop hiện chưa rõ nhà sản xuất, chỉ biết cấu hình của nó sử dụng chip AMD Ryzen và GPU Nvidia RTX nhờ vào các sticker dán lên. Rõ ràng đây là sản phẩm hướng đến các game thủ của các tựa game như CS:GO, Valorant và Overwatch 2.

Để dễ dàng đạt đến con số Framerate tới 600, rõ ràng người dùng cần phải hy sinh khá nhiều chi tiết đồ họa trong thời điểm hiện tại, đặc biệt là với cấu hình của một Laptop, do GPU trên nền tảng máy tính xách tay không mạnh mẽ như GPU được thiết kế cho các dong Desktop.

Sự khác biệt về tần số quét đang ngày càng quan trọng đối với các màn hình, anh em chơi các game đối kháng FPS lại càng hiểu rõ về sự khác biệt này khi thay đổi từ 60Hz lên 120Hz, nhưng việc nâng tần số quét từ con số 300Hz lên 600Hz có vẻ lại hơi thừa thãi, bởi mắt người rất khó để phân biệt tốc độ phản hồi giữa 300Hz với 600Hz.

BOE cũng trình làng các sản phẩm đáng chú ý khác như TV MiniLED 86 Inch với độ sáng 1500 Nits. Ngoài ra một màn hình OLED dẻo với kích thước 17 Inch có thể gập đôi lại đã được sử dụng trên Laptop của ASUS với khả năng gập ra vào lên đến 360 độ.