RTX 4090 Ti – Con Quái Vật có thể ngốn tận 800W Điện của Nvidia

RTX 4090 Ti – Con Quái Vật có thể ngốn tận 800W Điện của Nvidia

Theo thông tin vừa lộ ra từ chuyên gia phần cứng @Kopite7kimi, “Con Quái Vật” RTX 4090 Ti có thể khiến anh em phải hết hồn với hóa đơn tiền điện.

Dự kiến trong cuối năm nay, 3 mẫu GPU khủng nhất của Nvidia sẽ ra mắt, trong đó có thể sẽ có RTX 4090 Ti, đây sẽ là màn nâng cấp toàn diện về hiệu năng lẫn… công suất tiêu thụ điện năng. Dựa trên thông tin từ Chuyên Gia dự đoán @Kopite7kimi, AD102-450 khả năng cao là RTX 4090 Ti sẽ có tới 18176 nhân CUDA, 48GB bộ nhớ trên nền GDDR6X. Hoặc có thể GPU AD102-450 này cũng sẽ mang tên Titan thay vì RTX 4090 Ti.

 

Dựa trên số lượng nhân CUDA và bộ nhớ cực lớn, GeForce RTX 4090 Ti sẽ mạnh hơn rất nhiều so với phiên bản không Ti, đặc biệt là ở độ phân giải và thiết lập đồ họa ở mức cao nhất. Chính vì lẽ đó, mức điện năng tiêu thụ của GPU này nằm ở mức 800W cũng sẽ không quá bất ngờ nếu xét theo hướng phát triển trong thời gian qua của Nvidia. Nhưng người dùng sẽ phải tốn kha khá về việc chon nguồn cũng như các giải pháp tản nhiệt cho con GPU này. Như vậy những hình ảnh lộ ra về tản nhiệt lên đến 4 khe PCI trong thời gian qua có thể là thực, nhưng liệu nó có là đủ đối với con GPU của Nvidia này hay không vẫn cần phải chứng thực khi bản chính thức được ra mắt.

 

Theo trang Tomshardware, họ gọi con GPU này với tên gọi là “Quái Vật”. Bởi GPU này có thông số cực kỳ khủng cộng với công suất tiêu thụ điện năng thuộc hàng vô đối hiện nay. Dù vẫn chưa có nhiều thông tin về mức xung và hiệu năng cụ thể, nhưng đã có dự đoán là GPU RTX 4090 Ti sẽ có năng lực tính toán mạnh hơn RTX 3090 Ti khoảng 70%. Trong khi băng thông bộ nhớ của nó cũng sẽ tốt hơn thế hệ trước tới 14% và như thế thì Nvidia sẽ phải cải thiện rất nhiều về các công nghệ bộ nhớ đệm hoặc công nghệ nén dữ liệu để tránh bị nghẽn băng thông khi xử lý các tác vụ Đồ họa.

Hiện chưa có ngày ra mắt chính thức của GPU RTX 4XXX, nhưng hy vọng rằng Nvidia sẽ sớm ra mắt trong cuối năm nay. Và khi có mặt sản phẩm, chúng tôi sẽ làm bài Review chi tiết về con “Quái Vật” của Nvidia này.