Ryzen 9 7950X mang lại lợi nhuận cao hơn so với RTX 4090 trong việc đào tiền điện tử

Ryzen 9 7950X mang lại lợi nhuận cao hơn so với RTX 4090 trong việc đào tiền điện tử


CPU AMD Ryzen 9 7950X hiện đang trở thành một lựa chọn phổ biến cho việc khai thác tiền điện tử, vì nó mang lại nhiều lợi nhuận hơn các cả GPU nhanh nhất hiện nay là RTX 4090 khi cơn sốt tiền điện tử lại một lần nữa bùng nổ.


Đây không phải là lần đầu mà CPU được sử dụng để khai thác tiền điện tử nhưng với sự trỗi dậy gần đây của đồng tiền số Bitcoin, vượt qua mốc $60K và đạt tới $73K, có vẻ như cơn sốt đào tiền ảo đã quay trở lại. Dẫn đến việc những người đã từng bỏ đi hệ thống khai thác cũ của họ thì nay lại tiếp tục kích hoạt chúng lần nữa để tiếp tục khai thác mỏ vàng tiền điện tử.
 
 
Điều này cũng dẫn đến sự gia tăng nhu cầu về CPU AMD Ryzen 7000 với mục đích khai thác một số loại tiền số nhất định như Qubic bằng việc tận dụng các tập lệnh AVX2 hoặc AVX512 mà cũng chính là điểm mạnh của kiến trúc Zen 4 trong khi Intel đã từ bỏ việc hỗ trợ AVX512 kể từ đời CPU Alder Lake.
 
 
Trước đây, CPU của AMD được sử dụng cho các thuật toán khai thác Raptoreum, qua việc tận dụng ưu thế L3 Cache khổng lồ trên chip Ryzen & Threadripper, đặc biệt là công nghệ 3D V-Cache có lượng bộ nhớ đệm lớn được xếp chồng lên nhau trên các chip.
 
Nếu bạn quan tâm tìm hiểu về lợi nhuận khai thác hiện tại, Qubic coin (QBIC) tạo ra lợi nhuận khai thác khoảng $3 (24 giờ) khi trừ hết chi phí tiền điện phải trả với công suất khi chạy của chip là 170W. Với hiệu suất tuyệt vời mà CPU Zen 4 mang lại, thậm chí hiệu năng của chúng gần như tương tự khi chúng ta giảm xung nhịp xuống ở mức TDP 65-100W, với tất cả những ưu điểm đó thì gã khổng lồ 16 core và những người anh em còn lại của nó đã trở thành một giải pháp khả thi cho các thật toán như vậy.
 
 
 
Với CPU AMD Ryzen 9 7950X , bạn có thể tạo ra lợi nhuận gần như gấp đôi so với khi đào tiền điện tử bằng GPU flagship RTX 4090 chỉ mang lại mức lợi nhuận tối đa từ $1,7-$1,9 với các loại tiền điện tử như PYI và NEX . Chưa xét đến việc GPU này có mức tiêu thụ điện tối đa lên đến 450W và giá của nó cao hơn 3,5 lần so với CPU AMD.
 
Nhu cầu ngày càng cao đối với CPU Ryzen 7000 của AMD mà cụ thể là Ryzen 9 7950X đã dẫn dến tình trạng khan hiếm chip tạm thời tại thi trường Mỹ. Các thị trường khác cũng đang bị ảnh hưởng nhưng không nhiều bằng. Cơn sốt tiền điện tử chỉ vừa mới bùng phát gần đây nên dần sẽ càng có nhiều người biết đến, và tình trạng thiếu hụt chip sẽ ngày càng nghiêm trọng.
 
 
Ngoài ra còn có một số thông tin cho rằng CPU Zen 5 sắp được ra mắt của AMD sẽ có hiệu suất AVX512 cao gấp đôi so với chip Zen 4.
 
CPU AMD Zen 5 dự kiến ​​​​sẽ ra mắt trên cả CPU desktop và laptop Ryzen vào cuối năm nay, vì vậy có vẻ như AMD sẽ thực hiện các biện pháp tương tự như LHR của NVIDIA lên những con CPU của mình để giải quyết việc người dùng sử dụng CPU với mục đích khai thác tiền điện tử.