Dragon's Dogma 2 đã có mod DLSS 3

Dragon's Dogma 2 đã có mod DLSS 3


12 năm kể từ phiên bản đầu tiên thì vào ngày 22/03/2024 Dragon's Dogma 2 đã chính thức xuất hiện. Tựa game được thiết kế bởi Hideaki Itsuno, một trong những cây đại thụ của làng game Nhật Bản, người đã từng tham gia sản xuất trong hàng loạt series đình đám như Rival Schools, Power Stone, Devil May Cry.


Dragon's Dogma 2 xảy ra ở một thế giới song song "phản ánh bối cảnh thế giới của trò chơi gốc". Giống như trò chơi đầu tiên, câu chuyện của phần tiếp theo xoay quanh Arisen, người bắt đầu cuộc hành trình đầy nguy hiểm để lấy lại trái tim bị đánh cắp từ tay loài Rồng. Thế giới trong Dragon's Dogma 2 bao gồm hai quốc gia thịnh vượng: Vermund, vương quốc loài người, nơi game thủ sẽ vướng vào cuộc tranh giành quyền lực để ngồi lên ngai vàng; và Battahl, một “quốc gia hẻm núi gồ ghề”, nơi sinh sống của các quái thú do nữ thần Nadinia lãnh đạo. Người chơi thấy mình bị mắc kẹt giữa hai quốc gia này với nền văn hóa và triết lý khác nhau của họ.
 
Dragon's Dogma 2's New Camera Angle is One of its Most Distinct Features So  Far
 
Mặc dù Capcom đã hứa sẽ hỗ trợ công nghệ DLSS 3 khi game được ra mắt, nhưng khi trò chơi đến tay game thủ thì lại không thấy tùy chọn frame-gen đâu cả, cùng với các vấn đề về hiệu năng do CPU được tối ưu kém và Capcom đã hứa sẽ cố gắng giải quyết vấn đề này trong tương lai. Hiện tựa game này trên Steam bị người dùng đánh giá là "Most Negative", tuy nhiên điều này có thể thay đổi trong tương lai nếu những vấn đề đó được giải quyết.
 
Rất may mắn, modder PureDark đã tìm ra cách kích hoạt Nvidia DLSS 3 trong game. Không giống như các hầu hết các bản mod trước đây, bản mod này có thể được tải xuống miễn phí thông qua Patreon của anh ta.
 
Trên Discord, PureDark cho biết thật ra Capcom có trang bị tính năng frame-gen trong Dragon's Dogma 2 nhưng họ đã ẩn đi nút bật tùy chọn này trong setting đồ họa. Nguyên nhân có thể do một số người dùng gặp phải tình trạng treo máy khi bật DLSS 3. Để bắt trò chơi phải kích hoạt DLSS 3, PureDark đã tự tạo file sl.interposer.dll giúp bật tính năng frame-gen thay vì tắt nó đi như mặc định.
 
Để test nhanh bản mod, tôi mở game lên và nhanh chóng quay trở lại Vernworth, thủ đô của Vermund, đây là địa điểm tập trung nhiều NPC và tòa nhà nên ảnh hưởng rất nhiều đến hiệu năng game.
 
 
Như bạn có thể thấy từ thông số bên phải phía trên màn hình, số fps gần như tăng gấp đôi khi bật DLSS 3 trên GPU RTX 4090. Tình trạng giựt lag khi di chuyển trên đường phố chưa được loại bỏ hoàn toàn nhưng nói chung là mượt hợn trước rất nhiều. Đây là tín hiệu tốt cho game thủ khi trong tương lai Capcom sẽ chính thức hỗ trợ DLSS 3 trong game, giúp cho những người đang trang bị RTX 40 sẽ có được trải nghiệm game mượt mà hơn nhiều.
 
 
Để cài đặt mod này cũng khá dễ, bạn tải file ở trên về, giải nén file vào thư mục gốc Dragon's Dogma 2. Đảm bảo bạn đã bật DLSS và Nvidia Reflex trong setting game. Bạn có thể bấm nút END trên bàn phím để bật tắt tính năng DLSS 3 của bản mod.