ASRock ra mắt bo mạch chủ Z790 & B650E Taichi Lite

ASRock ra mắt bo mạch chủ Z790 & B650E Taichi Lite


ASRock cuối cùng đã ra mắt dòng bo mạch chủ Taichi Lite với các phiên bản chipset Intel Z790 & AMD B650E.


Các mainboard dòng Asrock Taichi Lite lần đầu được nhìn thấy tại sự kiện Computex 2023, nơi Asrock đã cung cấp cho chúng ta một số chị tiết bổ sung về giá cả và đối tượng mà các sản phẩm này nhắm đến. Theo Asrock, series Taichi Lite chỉ đơn giản là giảm đi các chi tiết về hình ảnh như hệ thống RGB và hệ thống làm mát vốn có trên các phiên bản original, ngoài những chi tiết bị cắt bỏ thì series Taichi Lite này vẫn sử dụng cùng một PCB, cùng thông số kỹ thuật và I/O với mức giá thấp hơn.

Sau đây là đoạn giới thiệu của Asrock về series Taichi Lite này: 

"Bo mạch chủ ngày càng trở nên xa xỉ, đặc biệt là ở phân khúc cao cấp, với thiết kế theo phong cách boutique và hiệu ứng RGB lạ mắt, những yếu tố cộng thêm chi phí này đã khiến giá bo mạch chủ  tăng một cách chóng mặt trong vài năm qua, nhưng với series Taichi Lite mới, ASRock đã thành công trong việc mang lại cho người dùng những mainboard có giá cả phải chăng nhưng vẫn mang đầy đủ những tính năng của các mainboard cao cấp."

Một vài hình ảnh của series mainboard Taichi Lite

 

 

 

 

Nếu ASRock Z790 Taichi và B650E Taichi có giá 500 đô la Mỹ, thì các biến thể LITE sẽ có giá thấp hơn khoảng 100 đô la Mỹ. Giờ đây, ASRock đã cho ra mắt các mainboard này và cả hai đều có thiết kế VRM 24 pha cho riêng CPU. Nguồn điện sẽ được cung cấp thông qua cùng một dãy 8-Pin Dual & mainboard cũng được trang bị các bộ tản nhiệt VRM và một bộ tản nhiệt I/O lấy chủ đề Taichi đẹp mắt. Cả hai mainboard đều hỗ trợ dung lượng RAM lên tới 192 GB.

Ngoài ra mainboard Asrock Z790 & B650E Taichi Lite còn được tích hợp thêm sạc nhanh PD3.0 60W. Bên cạnh đó nó cũng trang bị rất nhiều khe M.2, cổng Sata và USB. Cả hai mainboard được trang bị cổng LAN 2.5 GbE , WIFI 6E và BT 5.3 mới nhất.

 

 

Các mainboard này sẽ sớm được bán ra trên thị trường, Asrock Z790 Taichi Lite sẽ có giá 379$ trong khi B650E Taichi Lite sẽ có giá bán lẻ là 299$. Đây là những mức giá tuyệt vời giành cho người tiêu dùng.