Phiên bản Windows 11 chỉ ăn 176 MB RAM

Phiên bản Windows 11 chỉ ăn 176 MB RAM


Những người đam mê PC là một nhóm đa dạng – một số người thích mày mò với phần cứng để vượt qua giới hạn của nó thông qua khả năng làm mát và ép xung, trong khi những người khác thích phát triển hoặc cài đặt các bản mod cho trò chơi yêu thích của họ để trải nghiệm phiên bản gốc của trò chơi theo những cách mới lạ. Thậm chí có những người muốn xem liệu Doom có ​​chạy trên máy nướng bánh mì hay không hoặc liệu phiên bản Windows mới nhất có thể chạy trên một hệ thống thấp hơn nhiều so với yêu cầu tối thiểu không.


 
Hiện nay giá RAM đang liên tục giảm, chủ yếu là do các game thủ ngừng nâng cấp vào thời điểm các nhà sản xuất bộ nhớ đang vật lộn để giải quyết vấn đề cung vượt cầu đã khiến lợi nhuận bốc hơi.
Windows 11 không chiếm nhiều RAM hệ thống, nhưng nó được thiết kế để bạn sử dụng nhiều RAM nhất có thể để giúp tăng tốc độ xử lý cũng như quá trình mở ứng dụng và các file thường dùng. Microsoft cho biết, bạn cần phải có 4 GB RAM để chạy Windows 11, gấp đôi so với mức RAM cần thiết để chạy Windows 10.
 
Image
 
Tuy nhiên, điều đó không ngăn được những người như NTDev thử làm cho nó chạy trên các bộ PC có thông số kỹ thuật rất khiêm tốn. Cụ thể, lập trình viện người Romania là người đứng sau dự án Tiny11 một phiên bản Windows 11 chỉ ngốn 176 MB RAM, ít hơn đến 20 lần so với dung lượng bộ nhớ yêu cầu.
 

 

Đúng như mong đợi, đây không chỉ là một bản sao thông thường của Win 11. Để đạt được điều này,lập trình viên này đã phải loại bỏ một số thành phần trên Win 11 xuống đến mức tối thiếu và trong số đó có cả Windows Explore.

 

 

 

 
ra việc hy sinh trình quản lý File mặc định trong Windows là nguyên nhân khiến mức sử dụng bộ nhớ giảm xuống khoảng 150-170 MB so với 200 MB trong lần thử trước. Như bạn có thể thấy trong video bên trên, việc điều hướng HĐH này yêu cầu bạn sử dụng dấu nhắc lệnh, vị vậy trong nó không thiết thực khi sử dụng thực tế.