Cyberpunk 2077 giới thiệu Path Tracing, sẵn sàng khiến GPU của bạn toát mồ hôi

Cyberpunk 2077 giới thiệu Path Tracing, sẵn sàng khiến GPU của bạn toát mồ hôi

 

Tại GDC, NVIDIA và CD Projekt sẽ giới thiệu một công nghệ mới nổi sẽ đưa đồ họa lên một tầm cao mới.

Vào năm 2018, NVIDIA đã gây bất ngờ cho thị trường khi giới thiệu GPU đầu tiên có khả năng tăng tốc Ray-Tracing real-time trong trò chơi. Phải mất nhiều tháng để các nhà phát triển trò chơi đầu tiên hỗ trợ công nghệ này và thậm chí còn mất nhiều thời gian hơn để các dòng card đồ họa đủ sức để có thể cân nổi nó.

Công nghệ Ray-Tracing hiện cũng được hỗ trợ bởi AMD và Intel, nhưng NVIDIA đã mong muốn thúc đẩy path-tracing với GPU RTX 40. Công nghệ này sẽ khả dụng với setting mới trong game Cyberpunk 2077 có tên “RT: Overdrive”.

Ray tracingpath tracing là hai phương pháp phổ biến được sử dụng trong đồ họa máy tính để mô phỏng hành vi của ánh sáng trong môi trường ảo. Truy tìm tia sáng là một quá trình xác định liên quan đến việc truy tìm đường đi của các tia sáng và các tương tác của chúng. Kỹ thuật này đòi hỏi rất nhiều sức mạnh xử lý. Tuy nhiên, nó tạo ra hình ảnh chất lượng cao với phản xạ, khúc xạ và đổ bóng chính xác.
 
Ngược lại, path tracing là một quy trình được tính toán ngẫu nhiên bao gồm việc lấy mẫu các đường đi của ánh sáng khi chúng di chuyển qua một cảnh. Kỹ thuật này ít tốn kém hơn về mặt tính toán so với Ray tracing, nhưng nó có thể tạo ra những hình ảnh nhiễu đòi hỏi nhiều lần lặp lại để hội tụ thành một kết quả chất lượng cao. Path tracing thường được sử dụng trong các ứng dụng yêu cầu mô phỏng ánh sáng chính xác về mặt vật lý, chẳng hạn như trực quan hóa kiến ​​trúc và thiết kế sản phẩm. Tuy nhiên, nó vẫn chưa được sử dụng phổ biến trong các trò chơi.

Cho đến nay, NVIDIA đã giới thiệu tính năng Path tracing trong các game demo của họ như Quake 2 RTX hoặc Portal RTX. Tuy nhiên, ngay cả với những GPU mạnh nhất, FPS vẫn rất thấp, đặc biệt là khi không có bất kỳ cài đặt DLSS nào.

Tại GDC, CD Projekt và NVIDIA sẽ giới thiệu một setting mới có tên 'RT: Overdrive'. Chế độ này cho phép bật Path tracing trong Cyberpunk 2077, đây sẽ là trò chơi AAA đầu tiên hỗ trợ công nghệ này.