Google công bố Veo, công cụ tạo video AI sẵn sàng cạnh tranh với OpenAI Sora

Google công bố Veo, công cụ tạo video AI sẵn sàng cạnh tranh với OpenAI Sora


Sự kiện Google I/O hôm nay khá thú vị khi công nói về nhiều tính năng AI sẽ được ra mắt trong ngày, tuần và tháng sắp tới.


 Sundar Pichai, CEO của Google, thậm chí còn nói đùa về việc từ AI đã được sử dụng đến 120 lần trong sự kiện này. Tuy nhiên, không thể phủ nhận rằng gã khổng lồ Mountain View đã tiết lộ một số công nghệ thực sự thú vị và một trong những công nghệ thú vị được ra mắt hôm nay chính là Veo. Đó thực sự là một lời đáp trả của Google dành cho Sora của OpenAI.
 

Veo của Google là một trong những công cụ hỗ trợ AI ấn tượng nhất mà tôi từng thấy

 
Google tuyên bố rằng Veo sẽ cho phép người dùng tạo ra các clip chất lượng cao 1080p có độ dài lên đến 60 giây. Một điều tuyệt vời hơn nữa là bạn có thể tận dụng công cụ AI mới này bằng các lời nhắc (prompt) bằng văn bản, hình ảnh và video, khiến nó trở nên mạnh mẽ và thú vị hơn khi sử dụng cho những ai muốn trải nghiệm nó.
 
 
Một điều tuyệt vời khác về Veo là nó có thẻ sử dụng nhiều phong cách điện ảnh và hiểu được nhiều ngôn ngữ tự nhiên. Điều này cho phép model hiểu được nhiều thuật ngữ khác nhau mà người dùng sử dụng trong kỹ thuật quay phim, chẳng hạn như "tua nhanh thời gian" và "ảnh chụp phong cảnh từ trên không". Google thật sự đã tạo ra một công cụ tuyệt vời và mọi người chắc chắn sẽ rất thích thú với nó.
 
Google quảng cáo rằng các video được tạo bằng Veo sẽ nhất quán và mạch lạc hơn, đồng thời chúng sẽ có các chi tiết chận thực hơn nhiều so với video được tạo bởi một số công cụ khác. Nó cũng sẽ cho phép bạn mở rộng video đã tạo chỉ bằng một cú nhấp chuột, điều này giúp video trở nên dễ tinh chỉnh hơn trong những trường hợp bạn không hài lòng với độ dài của video đã được tạo. Hơn nữa, người dùng cũng sẽ có thể tinh chỉnh kết quả bằng cách thêm vào nhiều lời nhắc hơn nữa.
 
Google cũng đã nói về cách hoạt động của tính năng tự khám phá cho phép Veo tạo bảng phân cảnh cũng như video dài hơn, khiến nó trở thành một trong những công cụ tạo video tốt nhất hiện nay.