Midjourney -Tạo tranh ảnh bằng AI

Midjourney -Tạo tranh ảnh bằng AI


Midjourney ra mắt từ 2021 nhưng rộ lên từ giữa năm ngoái sau khi cho phép tạo những bức tranh nghệ thuật và những bức ảnh như thật. Chỉ sau vài tháng, hàng triệu người đã dùng AI để tạo ảnh, dựng phim, làm bìa tạp chí, tranh minh họa...


Bên cạnh ChatGPT của OpenAI, Midjourney cũng đang gây chú ý ở lĩnh vực AI khi có khả năng tạo ảnh như thật chỉ thông qua một đoạn mô tả ngắn bằng văn bản.

Midjourney được đánh giá là một ví dụ rõ ràng cho thấy sự phát triển của trí tuệ nhân tạo nhanh đến mức nào. Chỉ trong hơn một năm, AI này đã thu hút hơn 13 triệu người dùng. Nền tảng từng hoạt động miễn phí, còn hiện thu phí 10-30 USD cho các gói từ cơ bản đến nâng cao.

 

Hôm nay Tplab sẽ hướng dẫn anh em sử dụng Midjourney để tạo những bức tranh bằng AI tuyệt vời nhất.

Bước 1: Tạo tài khoản discord, các bạn vào https://discord.com/ và tạo cho mình một tài khoản.

register.png
register_2.png
 

XÁC NHẬN TÀI KHOẢN

Bạn vào Email mà bạn đã đăng ký ở trên để xác nhận tài khoản, nếu không thấy email xác nhận chỉ cần bấm vào nút Resend để discord gửi lại link xác nhận.
 
resent.png

verify_copy.png

Nhấp vào thư xác nhận trong email đã gửi và bạn đã sẵn sàng rồi đó!
 

Bước 2: Đăng ký tham gia Midjourney

Sau khi đã có tài khoản Discord các bạn sẽ tiếp tục với các bước sau
 
Vào trang web của Midjourney

 
Sau đó bạn chọn Join the beta ở góc phải dưới, cửa sổ kết nối với discord của bạn sẽ được mở ra.
 

 
Hệ thống sẽ mở tiếp ra cửa sổ xác thực, bạn ấn tiếp Authorize hoặc phê duyệt .
 
 
Các bạn sẽ được đưa đến sever Discord của Midjourney:
 
 
Hình ảnh được tạo của bạn sẽ lưu vào trong thư viện của midjourney, các bạn quay lại https://www.midjourney.com/home/ và ấn Sign In, web sẽ dẫn bạn đến thư viện của bạn ở midjourney.
 

Bước 3: Bắt đầu tạo tranh

Khi bạn bắt đầu sử dụng công cụ Midjourney, bạn sẽ có thể tạo một số lượng hình ảnh giới hạn trước khi cần phải bỏ bất kỳ chi phí nào. Bạn sẽ có khoảng 25 lần sử dụng miễn phí lệnh “/imagine”. Việc sử dụng lệnh trên tương đương với các lệnh "queries", "jobs", or "GPU minutes" .
 

Bước 1:  Chọn một trong các kênh #newbies từ thanh danh sách kênh

 

Bước 2: Sử dụng lệnh /Imagine

Để sử dụng Midjourney Bot, hãy sử dụng lệnh Discord Slash( dấu “/”) Command trong kênh Bot. Bắt đầu nhập” /Imagine” và bạn sẽ nhận thấy một lệnh “Prompt”  bật lên phía trên văn bản của bạn.
 

Nhấp hoặc nhấn vào tùy chọn “/ Imagine: Prompt “  và bây giờ bạn có thể thêm bất kỳ nội dung, bất kỳ thứ gì bạn muốn bot tạo ra, như bạn có thể thấy hình trên, mình nhập ví dụ : "Ronaldo and messi are together"
 
Các lệnh sẽ thường tốn khoản 1 phút của Bot để tạo ra hình ảnh theo mô tả mà bạn đã nhập vào lệnh “/imagine prompt …….” trước đó và sau đó sẽ ra kết quả như hình dưới
 

BƯỚC 4: Upsacle hình ảnh của bạn hoặc tạo ra các phiên bản hình ảnh khác

Sau khi tạo xong một lưới 2x2 hình ảnh, hai hàng nút sẽ xuất hiện:

 

Ở hàng trên cùng: U1, U2, U3 và U4 là các nút để Nâng cấp hình ảnh bạn đã chọn (tăng độ phân giải). Việc nâng cấp một hình ảnh sẽ tạo ra một phiên bản lớn hơn với độ phân giải khoảng 1024x1024 pixel của hình ảnh đã chọn. Theo mặc định, điều này cũng sẽ tạo ra các chi tiết bổ sung.

Ở hàng dưới cùng: V1, V2, V3 và V4 là các nút để tạo các Biến thể của hình ảnh bạn đã chọn. Tạo các biến thể sẽ tạo ra bốn hình ảnh mới, tương tự về kiểu dáng và bố cục tổng thể với hình ảnh bạn đã chọn.

Sau khi bạn chọn nút U để nâng cấp, bạn sẽ có thêm một số tùy chọn:

Make Variations: tương tự với nút V ở bên trên, Bot sẽ tạo ra 4 bức ảnh khác dựa trên bức ảnh bạn chọn với thiết kế tương tự

Upscale to Max: nâng cấp hình ảnh lên độ phân giải lớn hơn khoảng 1664x1664.

Light Upscale Redo: Vẫn là nâng độ phân giải, nhưng không thêm nhiều chi tiết vào ảnh.

CHÚ Ý : Mỗi lần dùng mấy cái nút này là bạn mất 1 lượt trong 25 lượt tạo ảnh dùng free của tài khoản thử nghiệm (tài khoản trial) của mình

 
CUỐI CÙNG LÀ LƯU ẢNH

Nhấn chuột vào bức tranh để mở ảnh full size, và kích chuộc phải vào ảnh, chọn “save imagine” để tải ảnh về máy, ai dùng điện thoại thì ấn vào ảnh rồi tìm nút tải ảnh xuống trên discord app (cái này chắc dễ rồi)

Ngoài ra ảnh của các bạn khi làm xong sẽ được lưu vào profile của bạn tại địa chỉ:
https://www.midjourney.com/app/