Sau Corsair, LG cũng làm màn hình dẻo chơi game cong phẳng tùy thích

Sau Corsair, LG cũng làm màn hình dẻo chơi game cong phẳng tùy thích

Sau khi Corsair ra mắt màn hình 45 Inch có thể cong phẳng tùy thích, đến lượt LG cũng ra sản phẩm tương tự chức năng.

LG vừa công bố sẽ đưa ra thị trường màn hình LG OLED Flex TV với mã là LX3. Họ tuyên bố đây là màn hình TV đầu tiên trên thế giới có thể tùy chỉnh độ cong tùy thích. Điểm khác biệt với màn hình Corsair vừa ra mắt cách đây không lâu đó chính là tấm Panel của LX3 chỉ có kích thước 42 Inch, nhưng độ phân giải của nó là 4K và tần số quét chỉ có 120Hz. Sản phẩm này đánh tan câu hỏi về vấn đề LG tại sao lại không sản xuất riêng cho họ một màn cong phẳng tùy thích như cách Corsair đã làm dù cho chính họ là nhà cung cấp tấm Panel cho sản phẩm này.

Nhưng đặc biệt hơn, LG cho phép người dùng điều chỉnh tới 20 mức độ cong khác nhau của màn hình, từ phẳng cho đến độ cong 900R. Và việc điều chỉnh độ cong của màn hình TV này sẽ thông qua nút bấm trên remote. Về phần tấm Panel OLED, LG cho biết đây là sản phẩm đầu tiên có độ phân giải 4K, tỷ lệ 16:9 mà có thể cong phẳng tùy ý. Tần số quét 120Hz và HDMI 2.1 cho thấy sản phẩm này phù hợp để chơi game PS5 hoặc PC. Sản phẩm cũng hỗ trợ AMD Freesync Premium và Nvidia G-Sync. Đồng thời, TV này cũng hỗ trợ nhiều Preset cho các tựa game khác nhau, từ RPG cho đến đua xe, bắn súng và cả RTS. Những preset này có cả từ hiệu ứng hình ảnh cho tới âm thanh kèm theo.

Ngoài ra, TV này cũng tích hợp bộ loa có công suất khá lớn, lên đến 40W. Có đến 4 cổng HDMI như các TV thông thường khác. TV này cũng hỗ trợ kết nối Wifi 6 và chân TV khá là giống với các màn hình máy tính với khả năng điều chỉnh góc nhìn lên xuống cũng như khả năng cong phẳng tùy biến như đã nói ở đầu bài.

 

Cũng như các TV khác của hãng, LX3 cũng tích hợp hệ điều hành WebOS với những ứng dụng kèm theo để xem các chương trình Streaming. Cá nhân bản thân mình thì không thích giao diện của OS này lắm và cảm thấy nó hơi kém nếu đặt lên bàn cân với các TV sử dụng Android TV của các hãng khác vì khả năng tùy biến các app không cao. Nhưng bù lại thì hệ điều hành này nhờ đóng kín và ít ứng dụng nên hoạt động có vẻ ổn định hơn so với đối thủ của nó.  

Dự kiến, sản phẩm này của LG sẽ có mặt ở triển lãm IFA 2022 được khai mạc vào thứ 6 này, cùng thời gian và địa điểm Corsair đem sản phẩm màn cong phẳng tùy biến trình diễn tại đây. Hiện giá và thông số màn hình vẫn chưa được tiết lộ.