Sony PlayStation 5 Pro sẽ sử dụng CPU cùng kiến trúc nhưng có tốc độ nhanh hơn

Sony PlayStation 5 Pro sẽ sử dụng CPU cùng kiến trúc nhưng có tốc độ nhanh hơn


Sony dự kiến sẽ ra mắt máy chơi game PlayStation 5 Pro có tên mã "Trinity" vào mùa thu năm nay. Những thông tin mới nhất đã tiết lộ khá nhiều về khả năng đồ họa cũng như ý tưởng mới của Sony về công nghệ super-resolution.


 
 
Hệ máy console mới của Sony sẽ được trang bị APU có 8 nhân xử lý giống như trên model hiện tại, với mức xung cao hơn. Đây là CPU dựa trên AMD Zen 2 có mức xung boost lên tới 3,85 GHz mà còn được gọi là "High CPU Frequency Mode". Dưới đây là cấu hình dự kiến của PS5 pro :
 
  • ✔ APU:  Viola
  • ✔ CPU: 8 Nhân Zen 2 lên đến 3.85 GHz (+10%)
  • ✔ GPU:  60CU RDNA3 (+67%)
  • ✔ BỘ NHỚ:  16GB GDDR6 18 Gbps (+28%)
  • ✔ AUDIO:  Faster ACV (35%)
  • ✔ LƯU TRỮ:  1TB
 
Dựa vào thông số kỹ thuật, có thể thấy GPU của PS5 Pro đã được nâng cấp đáng kể. Đây là GPU sử dụng kiến trúc RDNA 3 sẽ mang lại hiệu năng render nhanh hơn tới 45% và xử lý Ray Tracing nhanh hơn từ 2-3 lần. GPU sẽ là sự kết hợp 60 đơn vị tính toán RDNA3, có tốc độ lên tới 2,18 GHz.
 
Sony's upgraded PlayStation 5 Pro console features PlayStation Spectral  Super Resolution (PSSR)
 
GPU này sẽ hỗ trợ công nghệ upscaling theo thời gian mới có tên PSSR ( PlayStation Spectral Super Resolution ), dự kiến sẽ hỗ trợ độ phân giải 8K trong tương lai.
Thông tin cũng tiết lộ rằng bộ xử lý đồ họa tích hợp sẽ tận dụng các shader truyền tải BVH8. Điều này tượng trưng cho hệ thống phân cấp giới hạn 8-level cho ray tracing, thay vi hệ thống phân cấp 4-level trên GPU RDNA2 trong APU đang sử dụng cho mẫu PS5 hiện tại. Có thể nói rằng GPU của PS5 Pro sẽ là sự kết hợp giữa RDNA 3 với các tính năng mới của RDNA4.
 
PlayStation 5 Pro mới được kỳ vọng sẽ là hệ máy console cạnh tranh nhất có thể. Nó cũng sẽ được trang bị một ổ đĩa có thể tháo rời và dung lượng mặc định là 1TB. Hệ máy này đang đặt mục tiêu phát hành vào mùa thu năm 2024, cụ thể  sẽ là vào tháng 11.