Capcom cho biết Dragon's Dogma 2 trên PC gặp vấn đề về mặt hiệu năng

Capcom cho biết Dragon's Dogma 2 trên PC gặp vấn đề về mặt hiệu năng


Cuối cùng thì siêu phẩm Dragon's Dogma 2 đã ra mắt, và tựa game này ngốn phần cứng không thua gì so với Alan wake 2, Cyberpunk 2077 và The Last of Us Part 1. Số fps trên các hệ máy console như PS5 và Xbox Series X/S chỉ dao động từ 30fps trở lại, thậm chí ngay cả một bộ PC cao cấp cũng chẳng khá hơn là bao, mặc dù đã sử dụng đến RTX 4090 và AMD 7800X3D. 


 
Rất may, có vẻ như Capcom đã sớm nhận ra được vấn đề và hứa hẹn sẽ ra các bản vá để cải thiện hiệu năng trong tương lai. Theo Capcom để cải thiện hiệu năng cho tựa game này cũng không dễ dàng gì , vấn đề không phải do đồ họa của game quá nặng gây áp lực lên GPU, mà do hệ thống của game có phần phức tạp và nhất là số lượng NPC quá lớn đã gây áp lực lên CPU. Nói cách khác, bạn không thể trông chờ vào việc tăng hiệu năng của game khi giảm setting đồ họa xuống mức thấp hơn.
 
Dragon's Dogma 2
 
"Trong Dragon's Dogma 2, một lượng lớn CPU được phân bổ cho mỗi nhân vật và tính toán động các hiện tượng vật lý của họ lên các môi trường khác nhau. Trong một số trường hợp nhất định khi nhiều nhân vật xuất hiện đồng thời, mức sử dụng CPU sẽ lên rất cao và có thể ảnh hưởng đến tốc độ khung hình. Chúng tôi biết rằng trong tình huống này, giảm setting để giảm tải cho GPU sẽ có rất ít tác dụng -- tuy nhiên, chúng tôi đang làm việc để tìm các biện pháp cải thiện hiệu năng trong tương lai."
 
Dragon's Dogma 2 preview: A challenging but funny fantasy action RPG -  Polygon
 
Có lẽ sẽ có những đánh giá không tốt về Dragon's Dogma 2, nhưng có lẻ một phần do kỳ vọng đặt vào tựa game này quá cao. Phần đầu của tựa game đã trở thành bệ phóng tuyệt vời cho phần 2 này và Capcom có vẻ hài lòng với việc giữ nguyên những điểm mạnh đó nhưng lại không cải thiện những điểm yếu còn tồn tại. Tuy nhiên, Dragon's Dogma 2 vẫn là một tựa game hành động/ phiêu lưu giả tưởng cực kỳ thú vị với các yếu tố RPG sẽ mang đến cho bạn khoảng 40 giờ chơi vui vẻ. Cảm giác được hòa mình vào nhân vật và khám phá thế giới vô song, hệ thống chiến đấu mạnh mẽ và đồ họa tuyệt đẹp sẽ thúc đẩy bạn trong suốt quá trình chơi.
 
Dragon's Dogma 2 sẽ ra mắt trên PC, Xbox Series X/S và PS5 vào thứ Sáu tuần này (22 tháng 3).