AMD ra mắt Ryzen PRO 8000G và Ryzen PRO 8040

AMD ra mắt Ryzen PRO 8000G và Ryzen PRO 8040


AMD Ryzen™ PRO 8040 Series và AMD Ryzen™ PRO 8000 Series cung cấp cho doanh nghiệp bộ xử lý x86 tiên tiến nhất dành cho PC AI.


AMD mới đây đã công bố các sản phẩm mới nằm trong danh mục PC AI thương mại dành cho máy tính để bàn và thiết bị di động, mang lại năng xuất vượt trội cũng như trải nghiệm kết nối cao cấp cho người dùng doanh nghiệp. Series AMD Ryzen PRO 8040 mới là bộ xử lý x86 tiên tiến nhất được thiết kế cho Laptop dành cho doanh nghiệp và máy trạm di động. Ngoài ra, AMD cũng công bố bộ xử lý máy tính để bàn AMD  Ryzen PRO 8000 Series, bộ xử lý máy tính để bàn hỗ trợ AI đầu tiên dành cho người dùng doanh nghiệp, được thiết kế để mang lại hiệu suất vượt trội với mức tiêu thụ điện năng thấp.
 
 
Với việc AMD Ryzen AI được tích hợp vào một số mẫu máy chọn lọc, AMD đang tiếp tục mở rộng vị thế dẫn đầu về mảng PC AI của mình. Bằng cách tận dụng CPU, GPU và bộ xử lý thần kinh (NPU) trên chip chuyên dụng, các bộ xử lý hỗ trợ AI của Ryzen mới cung cấp khả năng xử lý AI chuyên dụng hơn và mạnh hơn các thế hệ trước, với tối đa 16 TOPS NPU chuyên dụng (Hàng nghìn tỷ hoạt động mỗi giây) và lên tới tổng cộng 39 TOPS hệ thống. Các PC thương mại được trang bị bộ xử lý hỗ trợ AI mới của AMD sẽ giúp thay đổi trải nghiệm người dùng, mang lại hiệu suất next-gen cho các tác vụ như sáng tạo nội dung cũng như phân tích dữ liệu được hỗ trợ bởi AI. Với việc bổ sung các công nghệ AMD PRO, các nhà quản lý IT có thể mở khóa các tính năng quản lý cấp doanh nghiệp để đơn giản hóa hoạt động IT và hoàn thành việc triển khai PC nhanh hơn trong toàn tổ chức, các tính năng bảo mật tích hợp để bảo vệ chip-to-cloud khỏi các cuộc tấn công phức tạp, nâng cao độ tin cậy và kéo dài vòng đời của nền tảng cho phần mềm doanh nghiệp.
 
 
“AMD cung cấp danh mục công nghệ AI rộng nhất để đáp ứng nhu cầu của doanh nghiệp hiện đại. Khi chúng tôi tiếp tục mở rộng vai trò lãnh đạo PC AI của mình, chúng tôi sẽ mang lại nhiều sức mạnh và hiệu quả hơn cho nhiều loại máy tính để bàn và PC di động,” Jack Huynh, phó chủ tịch cấp cao kiêm tổng giám đốc, Nhóm Máy tính và Đồ họa tại AMD cho biết. “Bộ xử lý dòng PRO mới nhất của chúng tôi đặt ra tiêu chuẩn mới cho trải nghiệm điện toán cao cấp và giúp các doanh nghiệp triển khai khả năng AI trên PC của họ với hiệu suất và tính bảo mật hàng đầu.”
 
 
Khi khách hàng doanh nghiệp tìm cách triển khai AI trên các nhóm PC của họ, bộ xử lý di động AMD Ryzen PRO 8040 Series mang lại hiệu suất xử lý hiệu quả cao và kiên quyết cho các tác vụ liện quan đến AI và kinh doanh chuyên sâu nhất. Những bộ xử lý này có tới tám lõi hiệu suất cao, công nghệ 4nm tiên tiến và kiến ​​trúc “Zen 4” mang lại hiệu suất tổng hợp cao hơn tới 30% cho các ứng dụng nặng nhất trên các máy trạm di động. Với AMD Ryzen AI trên một số mẫu máy và đồ họa tích hợp AMD RDNA mạnh mẽ, dòng sản phẩm mới nhất này mang lại hiệu suất nhanh hơn tới 72% và tiêu thụ điện năng ít hơn 84% cho hội nghị truyền hình có hoặc không có hỗ trợ trải nghiệm AI so với Intel Core Ultra 7 165U. Ngoài ra, các PC được hỗ trợ bởi bbộ xử lý Ryzen PRO 8040 Series sẽ là một trong những bộ xử lý đầu tiên tích hợp công nghệ WiFi-7, mang đến khả năng kết nối tiên tiến.
 
 

Đứng đầu bảng xếp hạng là AMD Ryzen 9 PRO 8945HS, được trang bị 8 lõi, 16 luồng, bộ nhớ đệm 24 MB và đồ họa Radeon 780M. Được thiết kế với sức mạnh xử lý mạnh mẽ cho các ứng dụng sử dụng nhiều tài nguyên, trong điện toán kỹ thuật, tạo nội dung đa phương tiện và đồ họa rời, những bộ xử lý này có thể đảm nhận khối lượng công việc đòi hỏi đồ họa như kết xuất 3D, mã hóa video và chỉnh sửa ảnh.

Bộ xử lý di động Ryzen PRO 8040 Series mới dự kiến ​​sẽ có mặt trên thị trường từ các đối tác OEM bao gồm HP và Lenovo bắt đầu từ quý 2 năm 2024.