Miss AI - Cuộc thi sắc đẹp đầu tiên dành cho những phụ nữ được tạo bởi AI

Miss AI - Cuộc thi sắc đẹp đầu tiên dành cho những phụ nữ được tạo bởi AI


Miss AI là cuộc thi sắc đẹp dành cho "những phụ nữ được tạo bởi AI", vừa khởi tranh với tổng giải thưởng gần 20.000 USD.


Miss AI được tổ chức World AI Creator Awards (WAICA) và nền tảng nhà sáng tạo Fanvue của Anh phát động. Đây là giải thưởng toàn cầu dành cho những người sáng tạo AI trên thế giới. Họ có thể gửi hình ảnh thí sinh AI để có cơ hội giành vương miện.

 

Aitana Lopez, một người ảo nổi tiếng do AI tạo ra và là giám kháo Miss AI. Ảnh: Aitana Lopez/Instagram

Aitana Lopez, một người ảo nổi tiếng do AI tạo ra và là giám khảo Miss AI. Ảnh: Aitana Lopez/Instagram

 

Theo điều khoản cuộc thi, thí sinh Miss AI sẽ được đánh giá dựa trên các tiêu chí gồm vẻ đẹp, bộ kỹ năng hiện có, công cụ AI được sử dụng để tạo ra, cũng như sức lan tỏa trên mạng xã hội với tư cách là người có ảnh hưởng. Hội đồng giám khảo gồm bốn chuyên gia, trong đó có hai người mẫu ảo nổi tiếng Emily Pellegrini và Aitana Lopez.

Hai giám khảo còn lại là chuyên gia tiếp thị người Anh Andrew Bloch và Sally-Ann Fawcett, nhà báo, cựu giám khảo Hoa hậu Anh và Hoa hậu Quốc tế. "Vượt qua cuộc thi truyền thống với công nghệ, Miss AI đánh dấu bước tiến mới, ra đời sau gần 150 năm so với cuộc thi sắc đẹp ngoài đời thực đầu tiên từ những năm 1880", bà Fawcett nói với The Sun.

 

World's first 'Miss AI' contest will have two AI judges on the panel

 

Nhà sáng tạo đứng sau AI đăng quang Miss AI sẽ nhận giải thưởng bằng tiền mặt 5.000 USD kèm quyền truy cập chương trình hỗ trợ của Imagine Education trị giá 3.000 USD và gói truyền thông trị giá hơn 5.000 USD. Các thí sinh đoạt giải Á hậu 1 và 2 cũng sẽ nhận từ 2.000 USD cùng các gói hỗ trợ đi kèm.

Để tham gia, thí sinh gửi ảnh của người mẫu do AI tạo ra và trả lời câu hỏi: "Bạn mong ước gì trong việc biến thế giới thành một nơi tốt đẹp hơn?".

 

Cuộc thi Hoa hậu AI đầu tiên trên thế giới - Báo Phụ Nữ

 

Fanvue kỳ vọng cuộc thi sẽ thu hút hàng nghìn hồ sơ tham gia. Will Monange, thành viên ban tổ chức, cho biết: "Đây chỉ là giải thưởng khởi đầu. Chúng tôi muốn chia sẻ tầm nhìn để WAICA trở thành giải Oscar của thế giới sáng tạo AI", Monange nói với Petapixel.