Diablo IV 1.1 đã ra mắt, chuẩn bị cho season mới

Diablo IV 1.1 đã ra mắt, chuẩn bị cho season mới


Season 1 của Diablo IV, mang tên "Season of the Malignant", sẽ ra mắt sau vài ngày nữa, nhưng hôm nay Blizzard cũng đã update lên phiên bản 1.1 để chuẩn bị cho Season này. Điều đó có nghĩa là nội dung mới và những thay đổi chính đối với trò chơi hiện đã có sẵn để người chơi trải nghiệm.


 

Dành cho những bạn chưa biết, bạn sẽ không được chuyển sang Diablo IV Season 1 cho đến khi bạn hoàn thành xong phần chính của game, và bạn sẽ phải tạo lại một nhân vật mới, nhưng một số thứ như Altar of Lilith, bản đồ và Renown thì vẫn được giữ lại. Dưới đây là một số thay đổi lớn về gameplay mà bạn có thể mong đợi từ phiên bản 1.1...

 

  • Mở khóa Altar of Lilith hiện có trên toàn bộ tài khoản.
  • Tính năng khám phá bản đồ hiện có trên toàn bộ tài khoản.
  • Whisper sẽ không còn thưởng Bụi Sigil nữa.
  • Chất lượng chiến lợi phẩm tổng thể đã được cải thiện đáng kể đối với Rương Silent.
  • Channel time cho khả năng Rời khỏi Dungeon đã được tăng từ 3 lên 5 giây.
  • Nhìn chung, chúng tôi đã giảm xu hướng mà những con quái chạy đi khi combat, để các nhân vật cận chiến không phải tốn công truy đuổi.
  • Đã thêm hỗ trợ bộ điều khiển không dây PS5 Dual Sense Edge cho PC.

 

Blizzard cũng đã tăng lượng vàng của các vật phẩm bạn sẽ nhận được ở World Tier II, nhưng lại giảm đáng kể điểm XP khi tiêu diệt quái vật cấp cao hơn.

"Chúng tôi đang điều chỉnh điểm kinh nghiệm khi tiêu diệt quái có level cao hơn người chơi."

Phần thưởng tiền của đầu mùa Malignant:

  • 1 Level higher: +15%.
  • 2 Levels higher: +20%.
  • 3+ Levels higher: +25%\
 

Phần thưởng sau mùa Malignant

  • +1 level: +1.5%.
  • +2 levels: +3%.
  • +10 levels: +15%.
 

Tỷ lệ cấp độ cũng đã được điều chỉnh trong dungeon và overworld trong World Tier III và IV, với những con quái thực sự bị tụt lại phía sau bạn nếu bạn lên đủ cấp. Ví dụ, nếu bạn là cấp 60, bạn sẽ gặp quái ở cấp 55. Điều này sẽ giúp bạn cảm thấy mình mạnh mẽ hơn, nhưng sẽ dẫn đến ít XP hơn. Tất nhiên, một số thay đổi cân bằng cũng đã được thực hiện, đặc biệt là với Barbarian, bị giảm sức mạnh, Sorcerer và những classes khác cũng không ngoại lệ. Một số vật phẩm độc đáo mới và Legendary Aspect cũng đã được thêm vào mà bạn có thể đọc thêm ở bên dưới.

Các vật phẩm Unique mới

Tổng quan

 

Ahavarion Spear of Lycander (Uber Unique Staff – World Tier 4): Nhận hiệu ứng Shrine ngẫu nhiên trong 10-20 giây sau khi tiêu diệt kẻ thù Elite. Chỉ có thể xảy ra một lần mỗi 30 giây.
Lưu ý của nhà phát triển: Ahavarion Spear of Lycander là vật phẩm rơi ra cực kỳ hiếm. Chúng tôi chúc bạn may mắn trong việc đoạt lại nó từ quân đội của Burning Hells.

 

Barbarian

Azurewrath (Unique Sword): Lucky Hit - Core Skill của bạn có tới 20% cơ hội Đóng băng kẻ thù trong 3 giây và gây sát thương băng 0,75-1,5 cho chúng.

 

 

Druid

Fleshrender (Unique One-Hand Mace): Debilitating Roar và Blood Howl gây sát thương 0,5-1,0 cho kẻ thù bị nhiễm độc ở gần.

 

Necromancer

Lidless Wall (Unique Shield): Lucky Hit - Trong khi bạn có Bone Storm đang kích hoạt, đánh kẻ thù bên ngoài Bone Storm có tới 5-25% cơ hội sinh ra thêm Bone Storm tại vị trí của chúng. Mỗi Sacrifice đang được kích hoạt của bạn sẽ tăng 25% cơ hội và tổng số Bone Storm bổ sung mà bạn có thể có thêm +1.

 

Rogue

Eaglehorn (Unique Bow): Penetrating Shot có 30-80% cơ hội bắn một mũi tên bật ra khỏi tường và địa hình. Đánh kẻ thù từ phía sau bằng Penetrating Shot thấu sẽ khiến chúng trở nên dễ bị tổn thương trong 3 giây.

 

Sorcerer

Oculus (Unique Wand): Nhận miễn phí hiệu ứng của Teleport Enchantment. Khi bạn Né tránh bằng Teleport Enchantment, bạn sẽ được đưa đến một địa điểm ngẫu nhiên.

 

 

 


 

Các Legedary Aspect mới

Tổng quan

Audacity (Utility Aspect): Khi có ít nhất 5 kẻ địch ở gần, làm Choáng chúng trong 2-4 giây. Điều này chỉ có thể xảy ra một lần trong 20 giây.
Craven (Mobility Aspect): Bạn được tăng 20-40% Tốc độ di chuyển khi di chuyển khỏi kẻ địch bị làm chậm hoặc bị đóng băng.

 

Barbarian

Ancestral Charge (Aspect tấn công): Charge gọi ra 4 Ancients cũng Charge luôn, gây 50-100% sát thương bình thường.

 

Druid

Subterranean (Aspect tấn công): Khi kích hoạt Poison Creeper cũng tạo ra Landslide trong một vòng tròn xung quanh bạn. Earth Skill gây sát thương tăng 10-20% cho kẻ thù bị nhiễm độc.

 

Necromancer

Gore Quills (Aspect tấn công): Blood Lance sẽ tiêu thụ Blood Orbs để tạo ra những cây thương từ chúng. Mỗi Blood Lance bổ sung gây ra 20-50% sát thương và ưu tiên nhắm vào những kẻ thù không có thương.

 

Rogue

Pestilent Points : Cứ mỗi 3 lần cast chiêu Puncture thì Poison Imbued sẽ tăng 100-150% hiệu lực.

 

Sorcerer

Searing Wards : Sau khi tiêu tốn 200-100 Mana, Firewall tiếp theo của bạn có thể sử dụng miễn phí và sẽ phá hủy các Tên lửa nhỏ đang lao tới.

 

 

Diablo IV đã có mặt trên PC và các hệ máy console như:  Xbox One, Xbox Series X/S, PS4 và PS5. Bản cập nhật 1.1 vừa ra mắt và Season 1 sẽ bắt đầu vào thứ Năm tuần này (20 tháng 7).