Intel giải quyết các vấn đề về CPU K-Series thế hệ thứ 13/14 trong tuyên bố mới nhất

Intel giải quyết các vấn đề về CPU K-Series thế hệ thứ 13/14 trong tuyên bố mới nhất


Intel đã đưa ra một tuyên bố mới liên quan đến các vấn đề về độ ổn định được báo cáo bởi người dùng CPU K-Series thế hệ thứ 13 và 14. Những bộ xử lý này dễ gặp phải nhiều sự cố khác nhau khi chơi game, thường liên quan đến cài đặt không chuẩn được các nhà sản xuất bo mạch chủ áp dụng.


Trong những tuần vừa qua, Intel vẫn chưa đưa ra tuyên bố chính thức nào cho người dùng. Nói đúng hơn, các khuyến nghị được chia sẻ giữa Intel và các nhà sản xuất bo mạch chủ đã được đưa ra công chúng mà không đề cập rõ ràng về nguyên nhân thực sự của các sự cố xảy ra gần đây. Tuyên bố mới mới nhất của Intel cũng không giải thích liệu các biện pháp khuyến nghị mới có làm thay đổi bất cứ điều gì về vấn đề đó hay không.
 
ASUS adds "Intel Baseline Profile" to its Z790 motherboards amid Core i9  stability issues - VideoCardz.com

 

Nói ngắn gọn, tuyên bố nói rằng Intel không khuyến nghị sử dụng “Baseline Profiles” được một số nhà sản xuất bo mạch chủ bổ sung gần đây trong các bản cập nhập BIOS của họ. Thay vào đó, các công ty này nên triển khai “Default Settings” có các cài đặt công suất cao hơn. Hơn nữa, nếu nhà sản xuất bo mạch chủ không làm theo khuyên nghị của Intel thì họ sẽ cung cấp danh sách các thay đổi phải được áp dụng theo cách thủ công. Dưới đây là tuyên bố chính thức của Intel về các vấn để của các biên thể K thế hệ 13/14.

 


Một số nhà sản xuất bo mạch chủ đã phát hành cấu hình BIOS có nhãn 'Intel Baseline Profile'. Tuy nhiên, các cấu hình BIOS này không giống với đề xuất 'Cài đặt mặc định của Intel' mà Intel gần đây đã chia sẻ với các đối tác của mình về các vấn đề không ổn định được báo cáo trên bộ xử lý K-series thế hệ thứ 13 và 14.

Các cài đặt BIOS 'Intel Baseline Profile' này dường như chỉ dựa trên hướng dẫn cung cấp năng lượng do Intel cung cấp trước đây cho các nhà sản xuất mà đã mô tả các tùy chọn cung cấp năng lượng khác nhau cho các bộ xử lý K-series thế hệ thứ 13 và 14 dựa trên khả năng của bo mạch chủ.

Intel không khuyến nghị các nhà sản xuất bo mạch chủ sử dụng cài đặt cấp nguồn 'baseline' trên các bo mạch chủ cao cấp vì chúng có tiềm năng cao hơn.

'Intel Default Settings' được Intel khuyến nghị là sự kết hợp giữa các tính năng phân phối nhiệt và năng lượng cùng với việc lựa chọn các cấu hình phân phối nguồn có thể có dựa trên khả năng của bo mạch chủ.

Intel khuyến nghị khách hàng nên triển khai cấu hình cung cấp điện năng cao nhất tương thích với từng thiết kế bo mạch chủ riêng lẻ như được nêu trong bảng bên dưới:


 

 
 
Như vậy có thể thấy được những tuyên bố của Intel không làm rõ liệu vấn đề về độ ổn định là lỗi của các nhà sản xuất bo mach chủ đã áp dụng các cấu hình BIOS không chuẩn hay còn là do các yếu tố khác nữa. Tuy nhiên,các cài đặt được đề xuất này có thể giúp CPU chạy ổn định hơn, có khả năng giảm đáng kể số lượng sự cố.